Tư vấn PEFC – Tư vấn Hiệu quả – Chứng chỉ Quốc tế

Ngày càng nhiều những cá nhân tổ chức có đưa ra những yêu cầu của sản phẩm gỗ được chứng nhận PEFC. Đây là giấy chứng nhận về quản lý rừng bền vững có trách nhiệm được công nhận toàn cầu. Để giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt có được giấy chứng nhận này một cách nhanh chóng thì Intercert Việt Nam có cung cấp dịch vụ tư vấn PEFC cho các tổ chức, doanh nghiệp làm trong ngành này.

TIÊU CHUẨN PEFC LÀ GÌ ? 

Bộ tiêu chuẩn PEFC chính là tên từ một tổ chức Programme for the Endorsement of Forest Certification – Chương trình Chứng nhận Chứng chỉ Rừng. Đây là một liên minh toàn cầu hàng đầu về một Hệ thống giấy chứng nhận về chứng chỉ rừng Quốc gia. Bộ tiêu chuẩn này có 86 thành viên trải dài trên khắp thế giới và có đưa ra những hoạt động với mục tiêu thúc đẩy việc quản lý rừng bền vững thông qua hoạt động chứng nhận của bê thứ 3 độc lập với nhau.

Tư vấn PEFC

THÀNH VIÊN CỦA PEFC (PEFC MEMBERS)

Theo tìm hiểu thì tổ chức PEFC hiện nay có trụ sở tại Thụy Sĩ và có hơn 80 thành viên trên khắp thế giới. Điều này bao gồm cả một Hệ thống Chứng nhận Quốc gia, các tổ chức, phi chính phủ và các liên đoàn lao động cùng các doanh nghiệp vv. Ngoài ra có 29 thành viên liên quan quốc tế của PEFC bao gồm những công ty, tổ chức và hiệp hội có nguyên tắc và mục tiêu ủng hộ các chương trình của PEFC.

PHÂN LOẠI PEFC

Bộ tiêu chuẩn PEFC được chia thành 2 loại tiêu chuẩn chính là PEFC-FM và PEFC-CoC tương ứng với những phương thức đánh giá chứng nhận khác nhau.

  • PEFC – FM (Forest management certification)

Với loại giấy chứng nhận PEFC-FM này chính là loại hoạt động đánh giá rừng có được quản lý một cách phù hợp hay không ? Tiêu chuẩn này dành riêng cho các đơn vị, tổ chức có tiến hành trồng và khai thác rừng tự nhiên.

Tư vấn PEFC

  • PEFC – CoC (Chain of Custody certification)

Với loại giấy chứng nhận PEFC-COC này chính là một trong những hoạt động nhằm đánh giá về tiêu chuẩn chuỗi hành trình sản phẩm hay quy trình giám sát nguồn gốc của sản phẩm. giấy chứng nhận PEFC-COC này chính là một trong những hoạt động đánh giá về chuỗi hành trình sản phẩm được làm từ rừng. Những sản phẩm đạt chứng nhận PEFC – CoC sẽ được dán nhãn PEFC trên bao bì sản phẩm. PEFC – CoC dành cho các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm từ rừng.

ĐỐI TƯỢNG CẦN SỬ DỤNG TƯ VẤN PEFC

Để hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng thành công bộ tiêu chuẩn PEFC và nhanh chóng nhận được chứng nhận. Intercert có thể giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp như sau:

  • Với chứng nhận PEFC – FM: Các đơn vị trồng và khai thác rừng, các chủ rừng và các quản lý rừng
  • Với chứng nhận PEFC – CoC: Đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm từ rừng

TƯ VẤN PEFC LÀ GÌ?

Việc tư vấn PEFC chính là hoạt động tương tác giữa đơn vị tư vấn và doanh nghiệp của bạn nhằm mục đích giải đáp thắc mắc có liên quan đến bộ tiêu chuẩn PEFC. Cùng với việc đưa ra được lời khuyên cũng như các hướng dẫn và xử lý vấn đề tốt nhất cho doanh nghiệp trước khi được tổ chức đánh giá – chứng nhận một cách hiệu quả.

Tư vấn PEFC

VÌ SAO CẦN TƯ VẤN TIÊU CHUẨN PEFC?

Hiện nay việc các doanh nghiệp có mong muốn nhận được giấy chứng nhận PEFC là một điều hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên việc tự áp dụng khiến cho các tổ chức, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn khi áp dụng. Chính vì thế để giúp nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận PEFC doanh nghiệp của bạn nên nhờ đến dịch vụ tư vấn PEFC chuyên nghiệp.

Việc tổ chức, doanh nghiệp của bạn áp dụng đúng và đủ để tuân thủ PEFC này không những khiến cho các tổ chức, doanh nghiệp không hoàn thành việc đánh giá chứng nhận mà còn khiến gây ra nhiều tốn kém về mặt công sức và nhân lực thời gian.

Ngoài ra việc lựa chọn tổ chức chứng nhận PEFC uy tín cũng là một thách thức với doanh nghiệp. Không phải đơn vị nào cũng có thẩm quyền đánh giá chứng nhận PEFC, nếu lựa chọn phải đơn vị chưa được cấp phép, doanh nghiệp sẽ mất tiền một cách oan uổng vì chứng chỉ PEFC được cấp bởi những tổ chức này hoàn toàn không được công nhận và không có giá trị gì.

QUY TRÌNH TƯ VẤN PEFC CHO DOANH NGHIỆP

Tại Intercert Việt Nam chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn PEFC chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp có mong muốn nhận giấy chứng nhận PEFC. Qúa trình này được triển khai thông qua nhiều công đoạn khác nhau. Chúng tôi mang đến cho bạn quy trình tư vấn PEFC theo những bước như sau:

Bước 1: Ký kết hợp đồng

Doanh nghiệp tổ chức của bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu của đơn vị tư vấn PEFC. Việc này sẽ giúp xác minh phạm vi, địa điểm của doanh nghiệp để thể hiện trên hợp đồng tư vấn.

Dịch vụ tư vấn sẽ chỉ được tiến hành khi hợp đồng tư vấn có chữ kí xác nhận của cả hai bên nhằm thể hiện sự đồng thuận nhất chí.

Tư vấn PEFC

Bước 2: Chuẩn bị tư vấn PEFC

Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần tiến hàn thành lập ban dự án PEFC. Với những thành viên chủ chốt kiêm nghiệm từ các phòng ban.

Bước 3: Khảo sát thực trạng doanh nghiệp

Đơn vị tư vấn của bạn cần tiế hành xem xét lại toàn bộ hiện trạng của đơn vị tư vấn này. Với những chính sách có liên quan đến bộ tiêu chuẩn PEFC này kết hợp với việc khảo sát hiện trạng nhà xưởng của doanh nghiệp để tìm hiểu về bối cảnh của tổ chức.

Bước 4: Đào tạo nhận thức PEFC

Tổ chức tư vấn cần tiến hành phân công chuyên gia đi xuống các cơ sở sản xuất tiến hành tổ chức buổi đào tạo, huấn luyện theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn PEFC. Đơn vị này cần có trách nhiệm diễn giải một cách cụ thể về nội dung cho toàn bộ hệ thống tài liệu có liên quan cho các đối tượng học viên của doanh nghiệp.

Bước 5: Hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu PEFC

Tổ chức của bạn cần hỗ trợ và đưa ra được những hướng dẫn cho doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng được các tài liệu có liên quan bao gồm việc thiết lập mục tiêu và các chính sách PEFC. Tiến hành xây dựng tốt các kế hoạch triển khai và áp dụng tại từng bộ phận khác nhau

Bước 6: Hướng dẫn áp dụng PEFC

Tại bước này đơ vị tư vấn có đưa ra những hướng dẫn về cách áp dụng các hệ thống tài liệu PEFC và tiến hành xây dựng ở trên vào từng bộ phận của doanh nghiệp. Việc này giúp giải đáp những vướng mắc trong quá trình áp dụng thực tế cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 7: Đào tạo đánh giá viên nội bộ

Để giúp cho việc đánh giá chứng nhận PEFC diễn ra một cách thuận lợi nhất thì đơn vị tư vấn tiến hành đào tạo đánh giá nội bộ cho doanh nghiệp và tiến hành cấp chứng chỉ cho học viên đạt yêu cầu.

Bước 8: Hỗ trợ hành động khắc phục

Việc doanh nghiệp tiến hành căn cứ vào báo cáo kết quả đánh giá nội bộ của Doanh nghiệp này. Đơn vị tư vấn PEFC tiến hành đề xuất các hành động khắc phục cũng như việc cải thiện tốt những điểm chưa phù hợp của doanh nghiệp giúp họ hoàn thiện hệ thống trước kì đánh giá chính thức diễn ra.

Bước 9: Hỗ trợ đánh giá chứng nhận

Tổ chức của bạn cần tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký làm giấy chứng nhận của doanh nghiệp. Chuyên gia đánh giá sẽ đánh giá trực tiếp tại cơ sở của bạn để khảo sát hiện trạng. Sau buổi đánh giá này thì sẽ có một báo cáo đánh giá sẽ được ghi lại những điểm chưa phù hợp. Lúc này thì đơn vị tư vấn cũng sẽ đồng hành cùng tổ chức để hoàn tất lại tất cả các hành động khắc phục theo đúng quy trình thời gian theo quy định.

Bước 10: Cấp chứng nhận PEFC

Sau khi tổ chức chứng nhận hoàn tất việc xác minh tất cả các hành động khắc phục của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận được chứng chỉ PEFC hợp lệ có giá trị trong vòng 5 năm (12 tháng tiến hành đánh giá giám sát 1 lần)

LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP ÁP DỤNG TƯ VẤN PEFC

Với những doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ tư vấn PEFC chuyên nghiệp có thể mang lại được nhiều những lợi ích thiết thực như sau:

  • Được sử dụng dịch vụ tư vấn PEFC chuyên nghiệp nhất với quy trình bài bản giúp doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng thành công hệ thống PEFC.
    Việc các tổ chức, doanh nghiệp được đơn vị tư vấn PEFC hỗ trợ xây dựng hệ thống bài bản giúp góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên rừng một cách hiệu quả nhất. Với việc áp dụng sản xuất gỗ một cách an toàn nhất và bền vững nhất.
  • Chúng tôi có đưa ra được cho bạn, những người tiêu dùng có thông tin về nguồn gốc gỗ và sản phẩm từ gỗ giúp người tiêu dùng có thể chọn lọc được những thông tin đúng đắn khi mua sắm.
  • Chứng chỉ PEFC có thể dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế về một hệ thống quản lý rừng bền vững. Đồng thời có khuyến khích cho các tổ chức, doanh nghiệp chế biến gỗ có thể tuân thủ tốt các quy định và nguyên tắc quốc tế.
  • Tạo lợi ích xã hội: Chứng chỉ PEFC khuyến khích việc quản lý rừng có kế hoạch cùng với thúc đẩy phát triển kinh tế, đời sống và xã hội tại địa phương, nâng cao quyền lợi của cư dân trong cộng đồng.

CHI PHÍ TƯ VẤN PEFC

Những doanh nghiệp nào đang tiến hành thực hiện áp dụng tiêu chuẩn PEFC thì đang mong muốn chi phí là bao nhiêu ? Trên thực tế này rất khó có thể nhận được câu trả lời cho câu hỏi này một cách cụ thể bởi chi phí tư vấn PEFC sẽ được phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như quy mô, phạm vi hoạt động vv.

Tư vấn PEFC

Thông thường chi phia tư vấn triển khai PEFC sẽ thường bao gồm những khoản như sau:

  • Khảo sát, đánh giá thực trạng và xem xét các hồ sơ hiện có
  • Đào tạo cho các trưởng bộ phận, cán bộ quản lý thấu hiểu các yêu cầu trong tiêu chuẩn
  • Đào tạo và hướng dẫn kiểm soát
  • Đào tạo vận hành các quy trình, hướng dẫn và ghi chép biểu mẫu theo tiêu chuẩn
  • Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ
  • Hướng dẫn khắc phục sau đánh giá (nếu có)

CHỌN LỰA ĐƠN VỊ TƯ VẤN PEFC

Hiện nay bộ tiêu chuẩn PEFC đang được chú ý khá nhiều trong các doanh nghiệp hiện nay. Đây chính là một trong những điều kiện thuận lợi giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn PEFC hoạt động mạnh mẽ. Intercert Việt Nam là đơn vị tư vấn PEFC một cách chuyên nghiệp nhất hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chứng nhận ISO Intercert Việt Nam mang đến dịch vụ với cam kết:

  • Năng lực tổ chức: Với các tổ chức, chuyên gia của chúng tôi có những hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn tiêu chuẩn tại các đơn vị trong và ngoài nước.
  • Mạng lưới tư vấn rộng lớn: Intercert Việt Nam có đội ngũ chuyên gia của chúng tôi và có mạng lưới rộng khắp trên cả nước.
  • Dịch vụ Tư vấn hàng đầu: Intercert Việt Nam cung cấp cho bạn một mức chi phí hợp lý có kết hợp với việc luôn luôn lắng nghe các khiếu nại của phía khách hàng.
  • Đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp đạt được chứng nhận hợp lệ được thừa nhận & công nhận quốc tế.

Lưu ý:

Intercert Việt Nam của chúng tôi sẽ đưa ra các khuyến cáo, hướng dẫn cụ thể, chi tiết ở từng hạng mục công việc nên doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm.

Tổng thời gian thực hiện dự án từ 03 tháng trở lên tùy quy mô, loại hình…từng doanh nghiệp.

Nếu như doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ PEFC bạn có thể tiến hành tìm hiểu về giấy chứng nhận PEFC hãy liên hệ với chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, Intercert Việt Nam tự tin sẽ có những đánh giá chính xác, giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng được quy trình giám sát nguồn gốc sản phẩm đạt chuẩn và nhanh chóng sở hữu được chứng nhận PEFC cho các sản phẩm từ rừng của mình

Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:

  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0969 555 610
  • Email: sales@intercertvietnam.com
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Tải xuống ISO 45001 pdf miễn phí

ISO 45001 là một tiêu chuẩn quốc tế quan trọng liên quan đến hệ thống...

Bộ tài liệu ISO 45001 mới nhất doanh nghiệp nên có

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và...

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá