Mã Duns là gì ? Sử dụng mã Duns để làm gì ?

Mã DUNS là gì? Làm thế nào để đăng ký mã số DUNS? Mã số DUNS sử dụng để làm gì mà các doanh nghiệp cần đăng ký mã số DUNS? Hãy đọc bài viết dưới đây của Intercert Việt Nam để tìm câu trả lời nhé. 

Mã DUNS là gì? 

Mã số DUNS là từ viết tắt của thuật ngữ Data Universal Numbering System. Số DUNS của Dun & Bradstreet là mã định danh chín chữ số duy nhất dành cho doanh nghiệp. 

Số DUNS thường được các bên cho vay và đối tác kinh doanh tiềm năng tham chiếu để dự đoán độ tin cậy và/hoặc sự ổn định tài chính của công ty đang xem xét. Mã số DUNS được sử dụng để duy trì thông tin cập nhật và kịp thời về hơn hàng trăm triệu doanh nghiệp toàn cầu.  

Số DUNS cũng cho phép xác định mối quan hệ giữa các thực thể công ty (hệ thống phân cấp và liên kết), một yếu tố quan trọng khác của nhận dạng doanh nghiệp trực tiếp và các hoạt động đánh giá rủi ro thương mại. 

mã duns là gì

Hệ thống DUNS là một tiêu chuẩn được công nhận trên toàn cầu và hầu hết các doanh nghiệp muốn hợp pháp hóa tổ chức và giao dịch kinh doanh của mình nên cân nhắc việc đăng ký mã số DUNS. 

Các thành phần của Mã DUNS 

Số DUNS bao gồm các thành phần sau: 

  • Mã số DUNS: Là dãy số duy nhất gồm 9 chữ số dùng để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Mỗi công ty sẽ sở hữu một mã số DUNS khác nhau.  
  • Con dấu D-U-N-S® Registered™: Con dấu được hiển thị trên website công ty nhằm chứng minh độ tin cậy và tín nhiệm cao, giúp doanh nghiệp có được nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế 
  • Giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu: Giấy chứng nhận DUNS khẳng định cho mã số DUNS và con dấu DUNS của doanh nghiệp là đáng tin cậy. 

Số DUNS được sử dụng để làm gì? 

1.Thiết lập một Nhận dạng Doanh nghiệp Toàn cầu 

Số DUNS® là tiêu chuẩn chung để nhận dạng doanh nghiệp. Hệ thống số DUNS này xác định, xác nhận và liên kết với nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trên thực tế, số DUNS được công nhận và khuyến nghị bởi hơn 200 tổ chức chính phủ, thương mại và công nghiệp. 

Khi một doanh nghiệp được cấp Mã số DUNS, điều đó có nghĩa là công ty đó đã được xác minh kỹ lưỡng và vượt qua quy trình xác thực nghiêm ngặt của D&B.

2. Thiết lập hồ sơ  tín dụng của doanh nghiệp 

Giống như cách một người xây dựng và thiết lập lịch sử điểm tín dụng của mình để có được thẻ tín dụng hoặc được phê duyệt khoản vay, việc xây dựng hồ sơ tín dụng cho một công ty rất quan trọng. 

Nhận số DUNS là giai đoạn khởi đầu để thiết lập tín dụng tích cực cho công ty. Khi nhận được con số đặc biệt này và tổ chức của bạn tiến hành đăng nhập vào cơ sở dữ liệu Dun & Bradstreet, các giao dịch tài chính và các hoạt động chi tiêu vốn khác sẽ  được ghi nhận thành lịch sử kinh doanh và tín dụng của tổ chức. Mức tăng trưởng tín dụng tích cực sẽ xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. 

mã duns là gì

Bên cạnh đó, với sự trợ giúp của số DUNS, tổ chức có thể bắt đầu phát triển mức tăng trưởng điểm tín dụng tích cực. Từ đó, doanh nghiệp cũng nhận được nhiều lợi ích khác nhau, chẳng hạn như thẻ tín dụng, khoản vay. Tổ chức cũng có cơ hội nhận được những tài trợ tốt hơn.

3. Đăng ký doanh nghiệp như một nhà cung cấp

Nếu công ty là nhà cung cấp hàng hóa cho các doanh nghiệp khác, đối tác có thể yêu cầu công ty phải có số DUNS. Điều này giúp họ thu thập thông tin chuẩn về công ty của bạn và cảm thấy tin tưởng hơn.  

Sau đó, họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc họ có muốn tiến hành kinh doanh với tổ chức hay không. Nếu thông tin họ thu thập được chứng minh là có lợi, tổ chức có thể thu hút các đối tác kinh doanh tiềm năng và gia hạn thời hạn hợp đồng với các nhà cung cấp khác.

4. Đối tác kinh doanh tiềm năng

Việc quyết định xem liệu một doanh nghiệp có khả năng trở thành đối tác kinh doanh hợp lý hay không là một quyết định quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng. Số DUNS được các đối tác kinh doanh tiềm năng sử dụng để họ có thể tìm hiểu về lịch sử tín dụng và khả năng tồn tại của công ty thông qua báo cáo của công ty đó. 

Nếu một doanh nghiệp không có Mã số DUNS cùng với báo cáo đã được thiết lập thì sẽ không có sơ yếu lý lịch hoặc bảng báo cáo tài chính cho doanh nghiệp đó. Điều này khiến các nhà đầu tư, đối tác kinh doanh tiềm năng và khách hàng khó có thể thực hiện thẩm định của mình đối với một công ty. 

Lợi ích khi đăng ký mã DUNS 

  1. Đảm bảo sự xác thực

Mã số DUNS giúp xác minh danh tính và tính hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa, khi các doanh nghiệp giao dịch với nhau trên khắp thế giới. 

Khi có mã DUNS, doanh nghiệp sẽ được niêm yết trên D&B Worldwide Network, một mạng lưới thông tin doanh nghiệp toàn cầu với hơn 300 triệu doanh nghiệp. Điều này giúp các đối tác tiềm năng dễ dàng tìm kiếm và xác minh thông tin về doanh nghiệp của bạn. 

  1. Nâng cao niềm tin và sự tín nhiệm cho tổ chức

Số DUNS là một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp hợp pháp và đáng tin cậy. Điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các đối tác, nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. 

Các tổ chức tài chính thường sử dụng mã DUNS để đánh giá tín dụng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có mã số DUNS có thể dễ dàng vay vốn hơn và nhận được lãi suất tốt hơn. 

mã duns là gì

  1. Tăng cơ hội hợp tác và kinh doanh

Số DUNS giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng trên toàn cầu. 

Nhiều tổ chức và cơ quan chính phủ yêu cầu doanh nghiệp phải có mã DUNS để tham gia vào các dự án đấu thầu và thúc đẩy việc lý kết hợp đồng hợp tác. 

  1. Giúp xác nhận và thẩm định thông tin về các đối tác, nhà cung cấp

Số DUNS giúp doanh nghiệp kiểm tra thông tin và đánh giá độ tin cậy của các đối tác, nhà cung cấp trước khi giao dịch. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro tiềm ẩn như gian lận, thanh toán chậm trễ và giao hàng không đúng hạn. 

Ngoài ra, Số DUNS có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện các giao dịch quốc tế. 

Nhìn chung, mã số DUNS là một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp muốn tham gia vào thị trường quốc tế. Nó giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế, mở rộng cơ hội kinh doanh và tạo dựng uy tín trên toàn cầu. 

Các bước đăng ký mã DUNS. 

Intercert Việt Nam có hỗ trợ đăng ký mã DUNS tại Việt Nam với quy trình đơn giản, nhanh gọn. 

Bước 1: Tổ chức có thể liên hệ với Intercer Việt Nam 

  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.  
  • Điện thoại: 0969 555 610  
  • Email: sale@intercertvietnam.com 

Intercert Việt Nam kiểm tra thông tin doanh nghiệp để xác định xem doanh nghiệp đã có mã DUNS hay chưa. Nếu chưa thì doanh nghiệp cần cung cấp một số thông tin cho Intercert Việt Nam. 

mã duns là gì

Bước 2: Doanh nghiệp cung cấp thông tin 

  • Tên hợp pháp của doanh nghiệp 
  • Hình thức giao dịch, kinh doanh hoặc tên khác của doanh nghiệp (tên viết tắt) 
  • Địa chỉ cụ thể của công ty và mã Zip (mã Zip là mã để các đơn vị bưu chính xác định địa chỉ của doanh nghiệp) 
  • Thông tin liên hệ của doanh nghiệp (số điện thoại, email) 
  • Thông tin về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp 
  • Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp 
  • Các giấy tờ chứng minh khác (nếu có) 

Bước 3: Intercert Việt Nam sẽ hỗ trợ việc chuẩn bị hồ sơ, điền thông tin đăng ký mã DUNS và xác thực thông tin với trụ sở và lấy mã DUNS. 

Bước 4: Sau khi hoàn thành, Intercert Việt Nam sẽ gửi mã DUNS qua email của tổ chức hoặc bưu điện.  

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về Mã số DUNS. Hy vọng thông tin trên có thể giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi “Mã DUNS là gì?” và giúp doanh nghiệp có thêm thông tin về lợi ích khi có số DUNS cũng như cách đăng ký số DUNS. Hãy liên hệ ngay với Intercert Việt Nam để được tư vấn cụ thể nếu doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký số DUNS.

Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:  

  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.  
  • Điện thoại: 0969 555 610  
  • Email: sale@intercertvietnam.com
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Tải xuống ISO 45001 pdf miễn phí

ISO 45001 là một tiêu chuẩn quốc tế quan trọng liên quan đến hệ thống...

Bộ tài liệu ISO 45001 mới nhất doanh nghiệp nên có

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và...

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá