Google thúc đẩy xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tại châu Âu 

Google – Gã khổng lồ công nghệ vừa ký kết một số thỏa thuận về việc dùng năng lượng sạch ở châu Âu. Qua đó tham vọng sử dụng 100% năng lượng phi carbon cho văn phòng cũng như cơ sở sản xuất vào năm 2030. 

Google đã ký kết các thỏa thuận và mua 700MW điện tái tạo từ các nhà cung cấp như: Hà Lan, Bỉ, Ba Lan, Italia… Theo dự báo, nhờ các thỏa thuận được ký kết nên trong vài năm tới, Google sẽ dùng năng lượng phi carbon để đáp ứng từ 85-90% nhu cầu tiêu thụ của các trung tâm dữ liệu, các văn phòng ở các quốc gia kể trên. 

Tại Hà Lan, Google tham gia vào dự án gió lớn ngoài khơi. Theo đó, nhờ thỏa thuận mua bán điện đã ký với Crosswind & Ecowende nên Google sẽ nhận được khoảng 478MW điện gió từ trang trại mới ngoài khơi là HKN V và HKW VI. Cùng thỏa thuận mua năng lượng tái tạo đã ký trước đó ở Hà Lan, thỏa thuận mới dự báo sẽ đáp ứng hơn 80% nhu cầu năng lượng của các trung tâm dữ liệu, văn phòng Google tại Hà Lan trong năm 2024. 

Tại Ba Lan, Google ký thêm hai thỏa thuận mua 106MW năng lượng mặt trời với GoldenPeaks Capital. Bên cạnh đó, Google ký thỏa thuận với Polsat Plus để mua 50MW năng lượng từ trang trại gió Przybow. Các thỏa thuận mới giúp Google đạt mục tiêu dùng năng lượng phi carbon cho hơn 90% nhu cầu tại Ba Lan năm 2025. 

Google thúc đẩy xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tại châu Âu
Google thúc đẩy xu hướng sử dụng nguồn năng lượng sạch tại châu Âu

Tại Bỉ, Google ký kết 2 thỏa thuận về việc mua, sử dụng năng lượng sạch. Theo đó công ty sẽ mua năng lượng từ một trang trại gió mới trên bờ, tổng công suất là 84MW do Aspiravi và Luminus phát triển. Vậy nên đến 2024 khoảng 85% nhu cầu của văn phòng, trung tâm dữ liệu Google tại đây sẽ được đáp ứng bằng năng lượng phi carbon. 

Theo đại diện từ Google, các thỏa thuận này là một phần trong cam kết của công ty để đẩy nhanh quá trình khử carbon trong hệ thống sản xuất năng lượng thế giới. Mục tiêu của Google là sử dụng năng lượng phi carbon để đáp ứng 100% nhu cầu cho trung tâm dữ liệu và văn phòng trong năm 2030.  

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Doanh nghiệp có bắt buộc làm ISO 14001 hay không ?

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001 về hệ thống quản lý môi trường đã...

Tư vấn FSC cho Công ty TNHH Venus Furnisher

Là Doanh Nghiệp có tiếng tại tỉnh Bình dương. Công ty TNHH Venus Furnisher chuyên...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá