Tư vấn ISO 27001:2022 – Chứng chỉ Quốc tế

Các doanh nghiệp hiên nay đã nhận thức rõ vấn đề về Bảo mật thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Thông tin là vấn đề cốt lõi và tài sản quan trọng cần được các tổ chức bảo mật kĩ bằng việc áp dụng hệ thống bảo mật thông tin như ISO 27001. Từ khi ra đời cho đến nay nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đạt được chứng nhận này và đạt được nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bài viết này Intercert Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn về tư vấn ISO 27001:2022 cho các tổ chức, doanh nghiệp.

VIỆC ĐẢM BẢO THÔNG TIN TRONG TỔ CHỨC

Có thể thấy được trong thời đại Số như hiện nay thì thông tin chính là một nguồn tài sản quý giá bên cạnh các tài sản hữu hình khác. Thông tin chính xác có thể tạo được lợi thế cho doanh nghiệp trên thị trường cho doanh nghiệp. Chính vì thế việc đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp chính là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay cần doanh nghiệp chú trọng. Đây là tài sản vô hình và được lưu trữ trực tuyến do đó cần có những cơ chế, hệ thống bảo mật nhằm đảm bảo thông tin được an toàn và bảo mật.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay ít nhiều đều có tiến hành công việc kiểm soát an ninh thông tin. Tuy nhiên việc không có một hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) bài bản và thống nhất khiến những công việc này khá đơn lẻ và không đồng bộ. Hiệu quả của việc quản lý thông tin an ninh không được tối ưu. Chính vì thế rất cần tư vấn ISO 27001 để xây dựng hệ thống An Ninh Thông Tin một cách hiệu quả và an toàn hơn.

tư vấn ISO 27001:2022

TIÊU CHUẨN ISO 27001 LÀ GÌ ? 

Được ra đời lần đầu tiên từ năm 2013 – Bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 này được tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO phối hợp cùng với Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) xây dựng và ban hành về hệ thống quản lý an ninh thông tin. Bộ tiêu chuẩn này là một thành phần của ISO/IEC 27000.

Các tổ chức, doanh nghiệp tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 27001 này có thể giúp xác định được loại thông tin cũng như có thể xác định được các mối nguy hiểm có thể xảy ra để có thể thiết lập cũng như kiểm soát các quy trình nhằm giảm thiểu rủi ro đối với hệ thống thông ti của mình.

TƯ VẤN ISO 27000 LÀ GÌ ?

Tư vấn ISO 27001 là hoạt động tổ chức triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức xây dựng và áp dụng hệ thống bảo mật an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001. Trong quá trình tư vấn này Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu, quy trình bảo mật thông tin theo đúng các yêu cầu ISO/IEC 27001 đưa ra.

tư vấn ISO 27001:2022

Bên cạnh đó tổ chức tư vấn ẽ tiến hành việc đào tạo ISO 27001 cho doanh nghiệp hiểu rõ về bộ tiêu chuẩn này. Khi doanh nghiệp sử dụng nền tảng công nghệ thông tin (CNTT) để quản lý và vận hành. Việc kiểm soát và quản lý là điều không thể thiếu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TƯ VẤN ISO/IEC 27001

Như đã nói ở trên thì Thông tin chính là một trong những yếu tố cực kì quan trọng trong thời đại số như hiện nay. Với sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp thì khối lượng thông tin sẽ càng tăng lên và từ đó việc đảo bảo an toàn thông tin trở nên ngày một quan trọng. Nhiều doanh nghiệp làm trong lĩnh vực Công Nghệ Thông tin có thể hiểu phần nào việc bảo mật thông tin này tuy nhiên với các Doanh Nghiệp ngành khác thì gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát và bảo mật thông tin dữ liệu này. Điều này gây ra rủi ro lớn về những vấn đề đánh cắp dữ liệu, mất an toàn thông tin mà nhiều khi bản thân doanh nghiệp còn không biết để phòng ngừa.

tư vấn ISO 27001:2022

Với những doanh nghiệp có tiến hành xây dựng áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 27001 này thì họ cần hỗ trợ khoảng thời gian đầu xây dựng. Chính vì thế mà việc tư vấn ISO/IEC 27001 từ các đơn vị tư vấn sẽ là phương án tối ưu nhất để tổ chức xây dựng thành công Hệ thống An toàn Thông tin theo ISO 27001.

CÁC PHIÊN BẢN CỦA TIÊU CHUẨN ISO 27001

Tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 có tất cả 2 phiên bản, cụ thể là:

  • Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 (tháng 10/2005)
  • Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 (tháng 10/2013)

TỔ CHỨC NÀO NÊN ĐƯỢC TƯ VẤN ISO/IEC 27001

Như đã nói thì bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 này có thể được áp dụng cho hầu hết mọi loại hình doanh nghiệp không phân biệt quy mô và số lượng lao động. Các doanh nghiệp có sử dụng phương tiện công nghệ thông tin đều có thể áp dụng Hệ thống an toàn bảo mật thông tin  này.

Tiêu chuẩn ISO 27001 cũng đặc biệt hiệu quả đối với các công ty thực hiện việc quản lý thông tin cho các tổ chức khác. Tiêu chuẩn ISO 27001 được sử dụng như một lời khẳng định với khách hàng rằng; thông tin của họ đang được bảo mật, an toàn tuyệt đối.

NHỮNG LỢI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC KHI DOANH NGHIỆP ĐƯỢC TƯ VẤN ISO 27001

Khi các tổ chức, doanh nghiệp tiến hành áp dụng xây dựng hệ thống Quản lý bảo mật Thông tin theo ISO 27001:2022 và đạt được hiệu quả cao sẽ có thể kể đến như sau:

Có được một quy trình chuẩn: Với những doanh nghiệp có được sự tư vấn hỗ trợ từ phía đơn vị tư vấn sẽ có được một quy trình chuẩn bài bản để áp dụng vào doanh nghiệp của mình hơn những doanh nghiệp tự làm.

Biết cách bảo mật lưu trữ thông tin một cách chuyên nghiêp nhất: So với những tổ chúc, doanh nghiệp tự thực hiện và xây dựng thì những tổ chức, doanh nghiệp được tư vấn ISO/IEC 27001 có thể bảo mật lưu trữ cũng như kiểm soát hệ thống thông tin một cach bài bản và chuẩn chỉnh nhất.

Không bị rủi ro đánh giá lại: Nhiều tổ chức, doanh nghiệp không đạt trong lần đánh giá đầu tiên do chưa chuẩn bị sẵn sàng và không xây dựng được quy trình chuẩn. Với những doanh nghiệp được tư vấn ISO/IEC 27001 bài bản có thể tự tin về quy trình chuẩn và đánh giá qua dễ dàng.

tư vấn ISO 27001:2022

Tăng cường khả năng quản lý doanh nghiệp: Những doanh nghiệp được tư vấn ISO/IEC 27001 một cách bài bản có thể tăng cường được việc quản lý chính xác hơn và tốt cho doanh nghiệp của bạn về sau này.

Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp: Với việc đưa ra quyết định đúng đắn cùng với hệ thống quy trình bài bản chuyên nghiệp thì tổ chức có thể phòng ngừa được những sự cố rò rỉ thông tin. Bạn sẽ không thể ngạc nhiên nếu tổ chức, công ty của bạn phải bỏ thời gian cũng nhu tiền bạc để khắc phục được các sự cố an ninh thông tin.

NỘI DUNG CỦA TIÊU CHUẨN ISO 27001:2013

Cũng được xây dựng theo cấu trúc bậc cao giống với ISO 9001:2015. Bộ tiêu chuẩn ISO 27001:2013 được cấu trúc với 10 điều khoản tương ứng với 10 yêu cầu mà một tổ chức/ doanh nghiệp cần phải thực hiện. Chúng bao gồm:

  1. Phạm vi của tiêu chuẩn
  2. Tài liệu được tham chiếu như thế nào
  3. Sử dụng lại các thuật ngữ và định nghĩa trong ISO/IEC 27000
  4. Bối cảnh tổ chức và các bên liên quan
  5. Lãnh đạo an ninh thông tin và hỗ trợ cấp cao cho chính sách
  6. Lập kế hoạch hệ thống quản lý an ninh thông tin; đánh giá rủi ro; điều trị rủi ro
  7. Hỗ trợ hệ thống quản lý bảo mật thông tin
  8. Làm cho một hệ thống quản lý an ninh thông tin hoạt động
  9. Xem lại hiệu năng của hệ thống
  10. Hành động khắc phục

tư vấn ISO 27001:2022

DỊCH VỤ TƯ VẤN ISO 27001 CỦA CHÚNG TỐI

Hiện nay Intercert Việt Nam là tổ chức uy tín trong việc tư vấn đào tạo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 – Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin cho các Doanh Nghiệp hiện nay.
Qúy doanh nghiệp nên lựa chọn Intercert Việt Nam là đơn vị tư vấn ISO 27001 về Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin bởi những lý do như sau:
  • Năng lực tổ chức: Intercert Việt Nam tập hợp các chuyên gia có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực công nghệ thông tin với kinh nghiệm tư vấn tại nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Mạng lưới tư vấn rộng lớn: Intercert Việt Nam có 2 văn phòng chính tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đội ngũ chuyên gia của Chúng Tôi có mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước.
  • Dịch vụ Tư vấn hàng đầu: Chi phí hợp lý kết hợp với việc luôn lắng nghe các khiếu nại của khách hàng, Chúng Tôi cam kết hỗ trợ cao nhất trong nỗ lực hoàn thiện chất lượng của mình.
  • Đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp đạt được chứng nhận hợp lệ được thừa nhận & công nhận quốc tế.

CÁC BƯỚC TƯ VẤN ISO 27001:2013 NĂM 2024

Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001: 2013 cung cấp mô hình thiết lập, triển khai, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và nâng cấp Hệ thống ISMS. Việc xây dựng Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin chính là một trong những quyết định mang tính chiến lược của một tổ chức. Việc tiến hành triển khai hệ thống ISMS cho các công ty và doanh nghiệp tiến hành các bước bên dưới đây của Intercert Việt Nam.

Bước 1: Chuẩn bị

Việc chuẩn bị sẽ bao gồm việc thành lập ban ISO. Về phía tổ chức tư vấn thì họ sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin về việc tiếp cận cũng như áp dụng ISO 27001 trước đó. Tổ chức tư vấn sẽ tiến hành phân tích điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức đồng thời đưa ra được những thống nhất phạm vi và sơ bộ phạm vi mà doanh nghiệp sẽ tiến hành làm.
Về phía doanh nghiệp sẽ tiến hành cung cấp các thông tin xác thực tình trạng của tổ chức cũng như những cam kết thực hiện của ban lãnh đạo cao nhất.

Bước 2: Khảo sát hiện trạng của tổ chức

Tại bước 2 này thì bạn cần tiến hành xác định được người phụ trách liên hệ chính và phân công công việc. Việc xác minh những điểm phù hợp và chưa phù hợp của thực tế hoạt động tổ chức ISO 27001:2013.
tư vấn ISO 27001:2022 cho doanh nghiệp
tư vấn ISO 27001:2022 cho doanh nghiệp
Đồng thời tổ chức cần tiến hành xác định phạm vi hoạt động của tổ chức cũng như sơ đồ tổ chức và xác định việc đáp ứng các yêu cầu của pháp luật và các quá trình biểu mẫu đang áp dụng.

Bước 3: Đào tạo nhận thức ISO 27001:2013

Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần tiến hành đào tạo nhận thức cũng như phân tích các bộ tiêu chuẩn này một cách chính xác nhất. Đồng thời bạn cần hướng dẫn áp dụng thực tế và nội dung thực hành cho đội ngũ cán bộ nhân viên.
Về phía doanh nghiệp thì cần tiến hành bố trí phòng học, bảng, máy chiếu và nhân sự chủ chốt đi học đào tạo bộ tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Bước 4: Hỗ trọ xây dựng, biên soạn tài liệu ISO 27001:2022

Tổ chức tư vấn cần xây dựng, thống nhất form biểu mẫu dùng cho việc soạn thảo và hỗ trợ xây dựng hệ thống tài liệu cho Doanh Nghiệp. Bên cạnh đó cần tư vấn phương pháp tối ưu để giúp giảm đi lượng hồ sơ không cần thiết.

Bước 5: Hướng dẫn tiến hành áp dụng Hệ thống Tài liệu ISO 27001 vào hoạt động của tổ chức

Tổ chức tư vấn cần tiến hành hướng dẫn sử dụng các hệ thống biểu mẫu ghi chép và lưu trữ hồ sơ đối với từng vị trí cụ thể khác nhau.

Bước 6: Đào tạo đánh giá nội bộ

Tổ chức tư vấn tiến hành cử giảng viên đào tạo đánh giá nội bộ và tư vấn tổ chức cần bố trí nhân sự cho một cuộc đánh giá nội bộ. Đồng thời tổ chức tiến hành cấp giấy chứng nhận khi đã tham gia đào tạo đánh giá nội bộ cho các nhân viên trong doanh nghiệp của bạn.
Tổ chức, doanh nghiệp cần tiến hành bố trí nhân sự tham gia từ các phòng ban và chuản bị tài liệu, hồ sơ phòng ban để tiến hành đánh giá như 1 bài tập mẫu.

Bước 7: Hỗ trợ khắc phục sau đánh giá 

Tổ chức tư vấn tiến hành hỗ trợ doanh nghiệp qua emal và điện thoại trong trường hợp cần thiết.
Về phía doanh nghiệp thì cần tiến hành các yêu cầu phòng ban/ bộ phận có điểm không phù hợp tiến hành thực hiện hành động khắc phục.

Bước 8: Hỗ trợ đánh giá chứng nhận 

Tổ chức tư vấn tiến hành hỗ trợ thực hiện các hành động khắc phục nếu có:
Về phía tổ chức. Doanh nghiệp cần bố trí nhân sự tham gia vào cuộc đánh giá, đồng thời chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu cần thiết phục vụ cho việc đánh giá tốt.
Lưu ý: Thời gian tư vấn sẽ được thảo luận chi tiết tùy từng doanh nghiệp theo quy mô, phạm vi hoạt động, nhu cầu thực tế…

ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG ISO/IEC 27001:2022

Để có thể áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2022 một cách hiệu quả nhất thì tổ chức của bạn cần tiến hành một số các điều kiện như sau:
  • Về lãnh đạo của tổ chức: Từ việc cam kết của ban lãnh đạo của doanh nghiệp là cực kì quan trọng trong việc thực hiện xây dựng áp dụng thành công hệ thống Quản lý An toàn Thông tin ISO 27001. Việc cam kết này có giúp đảm bảo chính sách an toàn thông tin và tuân thủ áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin.
  • Về yếu tố con người: Về yếu tố con người bạn cần huy động cũng như khuyến khích được sự tham gia tích cực của mọi thành viên trong công ty nhằm giữ vai trò quyết định việc áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 27001. Chính vì thế mà các doanh nghiệp này cần cung cấp tốt các khóa đào tạo cũng như trang bị được những kiến thực ISO 27001 cho các thành viên của mình.
  • Yếu tố công nghệ: Để áp dụng được ISO 27001 thì yếu tố công nghệ là điều khá quan trọng. Hiện nay các trang thiết bị, máy móc hiện đại đã tạo được điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp có thể xây dựng thành công được hệ thống Quản lý An toàn thông tin.

tư vấn ISO 27001:2022 cho doanh nghiệp

  • Về quy mô của doanh nghiệp: Quy mô doanh nghiệp càng lớn thì khối lượng công việc doanh nghiệp phải thực hiện trong quá trình áp dụng ISO 27001 càng nhiều.
  • Về chuyên gia tư vấn: Yêu cầu về chuyên gia tư vấn không phải là một điều kiện bắt buộc nhưng đây lại là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với mức độ thành công của kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001 tại các tổ chức, công ty.

Doanh nghiệp có thể liên hệ đến Intercert Việt Nam để tìm hiểu, đăng ký chứng nhận ISO 27001 theo thông tin sau đây:  

  • Công ty Intercert Việt Nam  
  • Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội  
  • Hotline: 0969.555.610 
  • Email: sales@intercertvietnam.com 
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Tải xuống ISO 45001 pdf miễn phí

ISO 45001 là một tiêu chuẩn quốc tế quan trọng liên quan đến hệ thống...

Bộ tài liệu ISO 45001 mới nhất doanh nghiệp nên có

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và...

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá