Lợi ích của Chứng nhận ISO 14001:2015

Hãy cùng INTERCERT Việt Nam tìm hiểu lý do tại sao chứng nhận ISO 14001 lại là một chứng chỉ yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất thành công nào. INTERCERT Việt Nam sẽ làm rõ giá trị mà chứng nhận ISO 14001 có thể mang lại cho doanh nghiệp.

CHỨNG NHẬN ISO 14001 LÀ GÌ ?

Với tư cách là một tổ chức, nếu bạn đang tìm cách thể hiện cam kết của mình đối với tính bền vững và trách nhiệm với môi trường thì chứng nhận ISO 14001 là một lựa chọn tuyệt vời. Chứng nhận này là một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận nhằm đưa ra các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý môi trường hiệu quả.

lợi ích khi tiến hành áp dụng iso 14001
lợi ích của việc áp dngj tiêu chuẩn iso 14001

CHỨNG NHẬN ISO 14001 MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP ?

Bằng cách đạt được chứng nhận ISO 14001, bạn có thể cho khách hàng thấy rằng bạn đang thực hiện các bước nhằm giảm tác động đến môi trường, nâng cao hiệu quả và tuân thủ các quy định. Ngoài việc nâng cao danh tiếng của công ty bạn, chứng nhận ISO 14001 còn có thể giúp tiết kiệm chi phí thông qua việc giảm lãng phí và tiêu thụ năng lượng. Nhìn chung, đầu tư vào chứng nhận ISO 14001 có thể là sự bổ sung có giá trị cho chiến lược kinh doanh của bạn.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỞ HỮU CHỨNG CHỈ ISO 14001 ợi ích của việc sở hữu chứng chỉ ISO 14001

Việc có chứng chỉ ISO 14001 chứng minh cho các bên liên quan, khách hàng và cơ quan quản lý rằng một công ty thực hiện nghiêm túc trách nhiệm môi trường của mình bằng cách triển khai hệ thống quản lý môi trường tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài danh tiếng tích cực mà chứng nhận này có thể mang lại, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách áp dụng các biện pháp thân thiện với môi trường.

Bằng cách giảm chất thải, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và cải thiện quản lý tài nguyên, các tổ chức có thể giảm thiểu chi phí hoạt động và cải thiện lợi nhuận của mình. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của các mối quan tâm về môi trường, việc đạt được chứng nhận ISO 14001 ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong một thị trường đang thay đổi.

lợi ích khi tiến hành áp dụng iso 14001

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001

Việc triển khai Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 có thể mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp, không chỉ đảm bảo đáp ứng các quy định về môi trường mà còn cam kết cải tiến liên tục và tiết kiệm hiệu quả theo thời gian. Để được chứng nhận bao gồm việc tuân theo một loạt các bước chính. Thứ nhất, đánh giá bối cảnh tổ chức và hiểu các yêu cầu pháp lý hiện hành và các yêu cầu khác. Điều này đòi hỏi phải đánh giá những hệ thống hiện có đang được áp dụng và những hệ thống này có thể cần sửa đổi như thế nào để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO.

Thứ hai, thực hiện các chính sách nội bộ như phân công vai trò và trách nhiệm, ghi chép các thành phần của hệ thống và lập kế hoạch cho các hoạt động vận hành cần thiết để tuân thủ các quy trình đã thiết lập. Thứ ba, xác minh hoạt động theo các chính sách này bằng cách kiểm tra xem các phép đo đã được thực hiện chính xác chưa, phải hoàn thành đánh giá bên ngoài, hành động khắc phục khi cần thiết và tính đến phản hồi có liên quan của khách hàng. Cuối cùng, việc xem xét của lãnh đạo là cần thiết để đảm bảo hiệu suất liên tục trong suốt quá trình.

Chứng nhận ISO 14001 có thể mang lại vô số lợi ích cho bất kỳ nhà sản xuất nào, trong đó rõ ràng nhất là sự an tâm rằng doanh nghiệp đang tuân thủ các quy tắc thực hành được Quốc tế công nhận và có các biện pháp kiểm soát môi trường hiệu quả.

Các nhà sản xuất đạt được chứng nhận ISO 14001 có thể nhận được động lực tài chính hữu hình từ việc sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí đáng kể từ những quy trình quản lý chất thải được cải tiến.

CẦN THỰC HIỆN NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 14001

Để đạt được chứng nhận ISO 14001, bạn cần thực hiện một số bước quan trọng. Trước tiên, bạn cần xác định và phân tích các tác động môi trường trong hoạt động kinh doanh của mình. Bằng cách đó, bạn có thể thực hiện các biện pháp hiệu quả để giảm lượng khí thải carbon của tổ chức mình. Thứ hai, điều quan trọng là phải hiểu các yêu cầu pháp lý và quy định liên quan đến quản lý môi trường trong ngành của bạn. Việc tuân thủ các yêu cầu này là điều cần thiết để nhận được chứng nhận ISO 14001.

lợi ích khi tiến hành áp dụng iso 14001

Thứ ba, bạn nên thiết lập các mục tiêu và chỉ tiêu quản lý môi trường cũng như phân bổ nguồn lực để đạt được chúng. Thứ tư, bạn cần thường xuyên theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động môi trường của mình để đảm bảo luôn tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 14001. Với những hành động chính này, bạn không chỉ có thể đạt được chứng nhận ISO 14001 mà còn tạo ra một doanh nghiệp bền vững giúp giảm tác động đến môi trường.

TẠI SAO CÁC NHÀ SẢN XUẤT NÊN CÓ HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ?

Các nhà sản xuất có trách nhiệm quan trọng đối với môi trường và việc triển khai hệ thống quản lý môi trường (EMS) không chỉ mang tính đạo đức mà còn mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của họ. EMS là một khuôn khổ thực tế để xác định, quản lý, giám sát và giảm thiểu tác động môi trường do quá trình sản xuất gây ra.

lợi ích khi tiến hành áp dụng iso 14001

Nó giúp các nhà sản xuất giảm chất thải, bảo tồn tài nguyên và tuân thủ các quy định về môi trường. Ngoài ra, EMS cũng có thể góp phần nâng cao hình ảnh và danh tiếng của công ty, cũng như cải thiện lợi nhuận của họ bằng cách giảm chi phí và tăng hiệu quả. Do đó, việc triển khai EMS phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các nhà sản xuất, vì nó không chỉ bảo vệ môi trường mà còn nâng cao hoạt động kinh doanh của họ.

TẠI SAO PHẢI CHỨNG NHẬN ISO 14001 CHO SẢN XUẤT 

Chứng nhận ISO 14001 là một công cụ vô giá cho các tổ chức muốn thiết lập Hệ thống quản lý môi trường mạnh mẽ. Các tiêu chuẩn và quy trình liên quan đến chứng nhận ISO 14001 giúp các công ty hiểu rõ trách nhiệm của mình, giảm thiểu rủi ro và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Khi các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tiếp tục điều chỉnh để đối phó với những thách thức do biến đổi khí hậu đặt ra, việc áp dụng các hệ thống hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng.

Nỗ lực đạt được chứng nhận ISO 14001 có thể giúp các tổ chức được công nhận đồng thời mang lại những lợi ích hữu hình vừa dễ nhận biết vừa đáng kể về lâu dài.

Tổ chức của bạn có được hưởng lợi từ chứng nhận ISO 14001 không? Nếu bạn muốn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh, kiểm soát tác động môi trường và sử dụng hiệu quả các phương pháp như hệ thống tính giá thành công nghiệp thì bây giờ là lúc để bạn hành động

—————————————————————————————————-

Nếu Quý Doanh Nghiệp có nhu cầu chứng nhận ISO 14001, vui lòng liên hệ với INTERCERT Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:

  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0969 555 610

Trên đây là toàn bộ thông tin về lợi ích của chứng nhận ISO 14001:2015 Hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin về tiêu chuẩn này và có thêm kinh nghiệm để triển khai cũng như xây dựng BRC thành công, hỗ trợ tốt cho hoạt động sàn xuất, kinh doanh.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Tải xuống ISO 45001 pdf miễn phí

ISO 45001 là một tiêu chuẩn quốc tế quan trọng liên quan đến hệ thống...

Bộ tài liệu ISO 45001 mới nhất doanh nghiệp nên có

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và...

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá