Chứng Nhận ISO 22301 – Hệ thống Kinh doanh Liên tục

Quản lý hoạt động kinh doanh là yếu tố cốt lõi để một doanh nghiệp có thể phát triển. Vậy nên công tác quản lý phải có kế hoạch, đường lối rõ ràng, đúng đắn để công ty có thể phát triển bền vững và liên tục. Bộ tiêu chuẩn ISO 22301 sẽ giúp nhà quản trị có đường lối tin cậy, đúng đẵn để xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, phát triển hơn. Bài viết này intercert vietnam sẽ chia sẻ cho bạn về giấy chứng nhận ISO 22301 và Quy trình chứng nhận ISO 22301 bài bản nhất.

TIÊU CHUẨN ISO 22301 LÀ GÌ ?

Bộ tiêu chuẩn ISO 22301 chính là một trong bộ tiêu chuẩn về Quản lý một cách liên tục trong kinh doanh. Bộ tiêu chuẩn này được tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành với mục đích giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp quản trị rủi ro kinh doanh cũng như việc bảo vệ tổ chức trước những rủi ro như thời tiết, dịch bệnh, thiên tai, bão lũ, thiếu nguồn lực…

tiêu chuẩn ISO 22301
tiêu chuẩn ISO 22301

ISO 22301 gồm các hướng dẫn cụ thể để xác định được các mối nguy, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó tổ chức sẽ có chiến lược, kế hoạch xây dựng Hệ thống quản lý liên tục trong kinh doanh BCMS hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển hơn, khắc phục những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai. Bên cạnh đó, nó cho phép doanh nghiệp nhanh chóng hồi phục sau những sự cố, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

PHIÊN BẢN ISO 22301:2019 MỚI NHẤT

Tiêu chuẩn ISO 22301:2019 là phiên bản mới nhất được xuất bản vào tháng 10 năm 2019. Tiêu chuẩn này thay thế phiên bản 2012 và được phát triển trên tiêu chuẩn BS 25999-2 của Anh. Mặc dù không có quá nhiều sự thay đổi so với bản cũ nhưng có sửa một số điều khoản đảm bảo sự linh hoạt và cụ thể hơn, đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và khách hàng.

CHỨNG NHẬN ISO 22301 LÀ GÌ ?

Chứng nhận ISO 22301 (ISO 22301 certification) là hoạt động đánh giá chứng nhận do tổ chức chứng nhận ISO 22301 có thẩm quyền thực hiện nhằm đánh giá sự phù hợp của Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục của doanh nghiệp. Chứng chỉ ISO được cấp sau khi Doanh nghiệp đáp ứng sự phù hợp của tiêu chuẩn.

DOANH NGHIỆP NÀO CÓ THỂ CHỨNG NHẬN ISO 22301

Hiện nay các doanh nghiệp đang hoạt động hầ hết cần thiết phải tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 22301 bất kể đó chính là doanh nghiệp lớn hay nhỏ không kể qy mô nào đó. Tuy nhiên theo các tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực về tiện ích và tài chính viễn thông, vận tải và sản xuất thực phẩm.

VÌ SAO DOANH NGHIỆP NÊN CÓ CHỨNG NHẬN ISO 22301

Việc doanh nghiệp có tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn này trong hoạt động quản lý kinh doanh. Tổ chức của bạn cũng sẽ có thể đạt được một số những lợi ích như sau:

  • Ngăn ngừa được các rủi ro và thiệt hại ở quy mô lớn trong các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Có thể giúp đảm bảo tốt được các rủi ro cũng như thiệt hại ở quy mô lớn hơn trong doanh nghiệp đó.
  • Tổ chức cần thiết phải đảm bảo tốt việc phục hồi nhanh hơn sau khi gặp trục trặc.
  • Tổ chức, doanh nghiệp có thể tiến hành đối phó với những tình huống khẩn cấp xảy ra trong tổ chức của bạn.
  • Quản lý được các khủng hoảng có thể xảy ra bất ngờ.
  • Nhanh chóng phục hồi hoạt động kinh doanh nếu gặp phải rủi ro, thảm họa.
  • Bảo vệ được thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng, bảo mật được chuỗi cung ứng.
chứng nhận iso 22301
chứng nhận iso 22301

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN ISO 22301

Với việc tiến hành áp dụng hệ thống quản lý kinh doanh bền vững ISO 22301 có thể đưa ra những quy trình chứng nhận ISO 22301 có thể có những quy trình chứng nhận như sau:

Bước 1: Đăng ký chứng nhận ISO 9001:2015

Tổ chức, doanh nghiệp tiến hành đăng kí thông tin cho tổ chức chứng nhận ISO 22301. Sau khi nhận được bản đăng kí thông tin cấp chứng nhận bộ tiêu chuẩn này tổ chức tiến hành chuẩn bị cho việc đánh giá ISO 22301.

Bước 2: Xem xét hợp đồng & Chuẩn bị đánh giá

Tổ chức, doanh nghiệp ký kết với tổ chức chứng nhận sau khi hai bên đồng ý cho việc đánh giá. Tổ chức chứng nhận này sẽ tiến hành chuẩn bị cho việc đánh giá chính thức.

Bước 3: Đánh giá tại doanh nghiệp

Lúc này khi tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ giai đoạn 1 về hệ thống Quản lý chất lượng của Doanh Nghiệp. Sau đó tổ chức chứng nhận này có tiến hành đánh giá thực tế giai đoạn 2, trong đó tiến hành các cuộc phỏng vấn và xem xét hiện trường của doanh nghiệp

Bước 4: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình ISO 22301

Tổ chức chứng nhận thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan tới việc xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 của doanh nghiệp

Bước 5: Hành động khắc phục

Lúc này tổ chức, Doanh nghiệp ISO 22301 cần phải tiến hành tốt các hành động khắc phụ trong thời gian quy định và báo cáo lại cho tổ chức để có những điểm sữa chữa những đặc điểm chưa tuân thủ nếu có.

Bước 6: Cấp chứng chỉ ISO 22301

Tổ chức chứng nhận cấp chứng chỉ ISO 223001 có hiệu lực trong vòng 03 (ba) năm cho doanh nghiệp sau khi kiểm tra chắc chắn rằng doanh nghiệp đã hoàn thành các khắc phục theo yêu cầu

Bước 7: Đánh giá giám sát định kỳ

Doanh nghiệp trải qua 2 cuộc đánh giá giám sát định kỳ trong 3 năm (12 tháng/lần) để duy trì hiệu lực của chứng nhận ISO 22301

Bước 8: Tái chứng nhận ISO 22301

Doanh nghiệp tái đánh giá chứng nhận ISO 22301 sau 3 năm khi chứng chỉ hết hiệu lực, quy trình tái đánh giá chứng nhận lặp lại tương tự như các bước trên.

DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISO 22301

Việc giúp tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo nhận được chứng nhận ISO 22301 có thể giúp đảm bảo được tiến độ đánh giá chứng nhận theo lịch đã hẹn. Việc giúp doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị về mặt thời gian, xắp xếp công việc một cách phù hợp để đảm bảo một cuộc đánh giá được diễn ra theo đúng tiến độ

doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi áp dụng iso 22301
doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi áp dụng iso 22301

Thông báo về việc đánh giá cho nhân viên: Mọi nhân viên cần biết tiêu chuẩn ISO 22301 là gì, cuộc đánh giá diễn ra khi nào, phạm vi đánh giá là gì, họ giữ vai trò ra sao trong cuộc đánh giá và cần làm những gì.

Tiến hành hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu, quy trình: Trong quá trình đánh giá chính thức, Tổ chức chứng nhận sẽ rà soát và xét duyệt toàn bộ hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan đến Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục của doanh nghiệp.

CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ ISO 22301?

Doanh nghiệp khác nhau sẽ có chi phí chứng nhận ISO 22301 khác nhau phụ thuộc tùy từng quy mô, phạm vi, địa điểm, yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên theo những thông tin của nhiều tổ chức chứng nhận có thẩm quyền thì chi phí chứng nhận ISO 22301 trong vòng 3 năm thường bao gồm:

  • Chi phí đánh giá & xem xét tài liệu Giai đoạn 1
  • Chi phí đánh giá chính thức & viết báo cáo Giai đoạn 2
  • Chi phí đăng ký dấu công nhận
  • Chi phí năm giám sát năm thứ nhất
  • Chi phí năm giám sát thứ ha

TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN ISO 22301 UY TÍN

Intercert Việt Nam là đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 22301. Intercert có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng các chính sách ưu đãi tốt cho khách hàng, giúp khách hàng nhanh chóng có được chứng chỉ và tối đa chi phí nhất có thể.

Doanh nghiệp muốn tư vấn chi tiết về dịch vụ của Intercert Việt Nam có thể liên hệ qua:

  • Công ty Intercert Việt Nam
  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0969.555.610 
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Chứng Nhận ISO 14064:2018 – Kiểm Kê Khí Nhà Kính

Hiện nay việc phát thải khí nhà kính quá mức đã khiến môi trường sống...

Chứng Nhận UN MARK – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa Quốc tế cũng như trong nước có nhiều...

Chứng Nhận Carb P2 – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Với mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tại Mỹ kiểm soát...

Chứng Nhận Enplus – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Hiện nay thị trường nhiên liệu chất đốt đang cực kì phát triển nhất là...

Chứng Nhận PEFC – Chứng Chỉ Công Nhận Quốc Tế

Trong những bộ tiêu chuẩn về rựng hiện nay thì PEFC là một tiêu chuẩn...

Tư vấn GRS [Chi phí trọn gói & Chứng chỉ Quốc tế]

Tư vấn GRS là hoạt động đào tạo nhận thức tiêu chuẩn và hướng dẫn...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá