Tư vấn Tisax – Hệ thống An toàn Thông tin Ngành Ô TÔ

Ngành công nghiệp Ô TÔ phát triển mạnh mẽ đã đặt ra nhiều thách thức về việc bảo mật thông tin và dữ liệu cũng như độ tin cậy của các giải pháp cho các nhà sản xuất ô tô. Chính vì thế hiện nay nhiều tổ chức, doanh nghiệp có mong muốn áp dụng bộ tiêu chuẩn Tisax về Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin trong ngành này. Intercert Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn Tisax giúp doanh nghiệp áp dụng thành công và đạt được giấy chứng nhận Tisax nhanh chóng.

TIÊU CHUẨN TISAX LÀ GÌ?

Bộ tiêu chuẩn TISAX là viết tắt của cụm từ Trusted Information Security Assessment Exchange được coi như một cơ chế trao đổi thông tin thử nghiệm được điều hành bởi Hiệp hội ENX. Với kế hoạch này giúp ngăn chặn được nhiều cuộc đánh giá An ninh mạng giữa các khách hàng, nhà cung cấp cũng như các bên kinh doanh với nhau.

tư vấn tisax

Việc đánh giá Tisax được phát triển bởi nhóm công tác An ninh Thông tin của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA1) đã mô tả các yêu cầu cơ bản về bảo mật thông tin trong danh mục VDA ISA2 (Đánh giá An toàn Thông tin) được sử dụng để đánh giá bảo mật trong chuỗi cung ứng ô tô.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN TƯ VẤN TISAX

Việc các doanh nghiệp làm trong ngành oto hiện nay đang có xu hướng áp dụng xây dựng bộ tiêu chuẩn Tisax. Do là bộ tiêu chuẩn Quốc tế nên việc tiếp cận có nhiều khó khăn do đó doanh nghiệp nên cần đến dịch vụ tư vấn Tisax bài bản từ các tổ chức tư vấn. Việc này đến từ một số điểu như sau:

Khó khăn trong quá trình tự tìm hiểu và áp dụng Tisax;

Việc khó khăn khi áp dụng cũng như phân bố thời gian một cách hợp lý theo tiến độ yêu cầu cần chứng nhận của khách hàng hoặc đối tác của các Doanh nghiệp.

Hệ thống tài liệu cần soạn thảo cũng cần thực hiện và xây dựng một cách bài bản và khoa học.

Bên cạnh đó việc khó khăn trong quá trình chứng nhận Tisax như chưa được xác định các tiêu chí để lựa chọn đơn vị chứng nhận Tisax. Những thủ tục đăng kí chứng nhận cũng chưa rành rọt và không được giải đáp hướng khắc phục những điểm chưa tuân thủ một cách hiệu quả nhất.

→ Sự có mặt của chuyên gia tư vấn trong quá trình tìm hiểu, áp dụng và chứng nhận TISAX là điều cần thiết để Tổ chức / Doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc một cách hiệu quả.

QUY TRÌNH TƯ VẤN TISAX CHO CÁC DOANH NGHIỆP ?

Với mỗi một tổ chức, doanh nghiệp cũng sẽ có quy trình hoạt động sản xuất khác nhau. Tuy nhiên về quy trình tư vấn Tisax cũng được trải qua một quy trình chung như sau:

Giai đoạn 1: Tư vấn tìm hiểu Tiêu chuẩn TISAX

Việc tìm hiểu bộ tiêu chuẩn Tisax này cho các tổ chức, doanh nghiệp cũng được áp dụng cho những tổ chức lần đầu khi được tiếp cận với Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm và tiêu chuẩn Tisax. Đơn vị tư vấn sẽ tiến hành hoạt động tìm hiểu các yêu cầu và nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn Tisax cho các doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Tư vấn áp dụng Tiêu chuẩn TISAX

Sau khi tổ chức, doanh nghiệp của bạn đã hiểu rõ được bộ tiêu chuẩn Tisan và những yêu cầu của chúng khi áp dụng. Tổ chức tư vấn sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp xây dựng được quy trình, hồ sơ, tài liệu cũng như biểu mẫu có liên quan đến việc xây dựng hệ thống bảo mật thông tin cũng như hỗ trợ áp dụng cụ thể tại từng bọ phận một.

tư vấn tisax

Giai đoạn 3: Tư vấn Đánh giá TISAX

Việc áp dụng này hiện nay dành cho các doanh nghiệp chưa được đánh giá Tisax. Trong đó, tập trung vào việc lựa chọn Đơn vị đánh giá uy tín, hướng dẫn thủ tục đăng ký đánh giá và đề xuất các giải pháp khắc phục những điểm chưa phù hợp cho tới khi Tổ chức / Doanh nghiệp chính thức được cấp báo cáo TISAX hợp lệ.

Giai đoạn 4: Tư vấn Tái đánh giá chứng nhận TISAX

Dịch vụ này đã tiến hành áp dụng cho những doanh nghiệp có báo cáo Tisax cũng đã hết giá trị 3 năm chứng nhận. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng việc đánh giá của các tổ chức và doanh nghiệp thì việc hướng dẫn các thủ tục thật sự cần thiết để tái đánh giá thành công.

CHI PHÍ TƯ VẤN TISAX

Với nhiều tổ chức có tiến hành thực hiện xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn Tisax này thường quan tâm đến mức chi phí tư vấn này thời gian đầu. Mức phí này thường căn cứ vào những yếu tố cơ bản như sau:

  • Quy mô: Tổng số nhân sự hoạt động và làm việc tại các địa điểm cần đánh giá
  • Sản phẩm: Loại sản phẩm; Quy mô sản xuất; Số lượng sản phẩm
  • Địa điểm: Số lượng địa điểm đăng ký đánh giá chứng nhận

Để nhận được báo giá trọn gói với nhiều ưu đãi, Quý Tổ chức / Doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng Tôi.

TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO BUỔI TƯ VẤN TISAX

Cung cấp thông tin: Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần sẵn sàng cung cấp những thông tin cơ bản để đơn vị tư vấn có thể lên tiến hành báo phí một cách cụ thể cũng như tiến hành lập kế hoạch cho việc triển khai tư vấn thật sự phù hợp.

Chuẩn bị về thời gian: Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần tiến hành sắp xếp công việc một cách khoa học cũng như dành thời gian cho những hoạt động tư vấn, triển khai công việc theo kế hoạch đã tiến hành thống nhất với đơn vị tư vấn trước đó.

tư vấn tisax

Chuẩn bị về nhân sự: Doanh nghiệp cần đảm bảo sự có mặt đầy đủ của những nhân sự được giao nhiệm vụ trong các cuộc trao đổi, thảo luận về kế hoạch triển khai TISAX

TẠI SAO NÊN CHỌN DỊCH VỤ TƯ VẤN TISAX CỦA CHÚNG TÔI

Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần tiến hành chọn lựa dịch vụ tư vấn Tisax của chúng tôi có thể nhận được những lợi ích to lớn như sau:

  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Intercert Việt Nam là chuyên gia hàng đầu và giàu kinh nghiệm
  • Cam kết đồng hành hỗ trợ cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và áp dụng Tiêu chuẩn Tisax về bảo mật thông tin trong ngành ô tô.
  • Tư vấn tận tình, hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi
  • Cung cấp miễn phí bộ tài liệu tiêu chuẩn đạt chuẩn
  • Chi phí cạnh tranh, trọn gói, không phát sinh phụ phí

Để được chuyên gia của Intercert Việt Nam tư vấn cụ thể hơn về tiêu chuẩn cũng như các vấn đề liên quan, doanh nghiệp có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ thông qua địa chỉ sau:

  • Công ty Intercert Việt Nam
  • Địa chỉ: Tầng 18 Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0969.555.610
  • Email: sales@intercertvietnam.com
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Tải xuống ISO 45001 pdf miễn phí

ISO 45001 là một tiêu chuẩn quốc tế quan trọng liên quan đến hệ thống...

Bộ tài liệu ISO 45001 mới nhất doanh nghiệp nên có

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và...

OHSAS 18001 là gì ? Tầm quan trọng của OHSAS 18001.

OHSAS 18001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe...

Sự khác biệt giữa ISO 45001 và OHSAS 18001

Để ngăn ngừa và hạn chế các sự cố tại nơi làm việc, các doanh...

Hướng dẫn thực hiện ISO 45001 chi tiết

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn sức...

Thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Kế hoạch đánh giá nội bộ ISO 45001:2018 là một phần quan trọng đối với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá