Chứng Nhận Enplus – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Hiện nay thị trường nhiên liệu chất đốt đang cực kì phát triển nhất là trong các quốc gia thiếu hụt nhiên liệu dung cho mùa đông như Nhật Bản, Hàn Quốc. Xu hướng sử dụng viên nén gỗ hiện nay đang khá nhiều kéo theo việc đảm bảo chất lượng sản phẩm này cực kì quan trọng. Giấy chứng nhận Enplus ra đời như một bước tiến giúp cho việc đảm bảo chất lượng viên nén gỗ được hiệu quả nhất

chứng nhận enplus
chứng nhận enplus

BỘ TIÊU CHUẨN ENPLUS A1 LÀ GÌ ?

Bộ tiêu chuẩn Enplus chính là một trong những chương trình giấy chứng nhận hàng đầu thế giới về chất lượng của viên nén gỗ. Tiêu chuẩn này được Hiệp hội sinh khối Châu Âu (European Biomass Association) phát triển và ra đời từ năm 2010 cho đến nay việc đảm bảo chất lượng của chuỗi sản xuất viên nén gỗ từ quá trình sản xuất cho đến thu mua và phân phối cho người tiêu dùng.

CHỨNG NHẬN ENPLUS LÀ GÌ ?

Giấy chứng nhận Enplus là loại chứng nhận nhằm chứng minh cho một đơn vị có tuân thủ đúng và đủ theo bộ tiêu chuẩn Enplus hay không ? Đây là một trong những chương trình chứng nhận chất lượng tại EU cho sản phẩm viên nén gỗ. Giấy chứng nhận Enplus này nhằm đảm bảo cho mặt hàng viên nén gỗ có thể cung cấp được để có thể sưởi ấm được trong các tòa nhà dân cư và toàn bộ chuỗi cung ứng viên nén gỗ từ chuỗi sản xuất và phân phối viên nén gỗ đến tận cửa hàng của người dùng cuối.

chứng nhận enplus

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP CHỨNG NHẬN ENPLUS

Có thể thấy giấy chứng nhận ENplus có thể được thực hiện với mọi nhà sản xuất, kinh doanh cũng như phân phối viên nén gỗ. Đây là một loại nhiên liệu tái tạo được sản xuất chủ yếu từ bãi phế thải của các nhà xưởng cưa xẻ vv. Viên nén gỗ cũng sẽ được sử dụng làm các loại nhiên liệu cho các hệ thống sưởi ấm dân dụng cũng như cho các lò đốt công nghiệp.

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN ENPLUS

  • Bước 1: Đăng ký chứng nhận ENplus

Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần khai báo các thông tin theo yêu cầu của tổ chức chứng nhận Enplus với tổ chức chứng nhận có năng lực.

  • Bước 2: Xem xét hợp đồng & Chuẩn bị đánh giá

Tổ chức, doanh nghiệp cần ký kết hợp đồng nhằm xác nhận việc đồng ý đánh giá chứng nhận Enplus với các tổ chức Chứng nhận cũng như chuẩn bị cho một cuộc đánh giá chính thức.

  • Bước 3: Thử nghiệm viên nén gỗ

Tổ chức, doanh nghiệp gửi mẫu viên nén gỗ cho đơn vị thử nghiệm khi được công nhận nhằm kiểm tra tốt các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm.

chứng nhận enplus

  • Bước 4: Đánh giá hiện trường

Đơn vị, tổ chức cần tiến hành đánh giá thực tế của các cơ sở sản xuất viên nén gỗ. Trong đó có tiến hành các cuộc phỏng vấn và xem xét hiện trường của tổ chức, doanh nghiệp.

  • Bước 5: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình ENplus

Đơn vị chứng nhận sẽ tiến hành xem xét thẩm tra hồ sơ cũng như quy trình làm việc với doanh nghiệp sản xuất viên nén gỗ theo đúng các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn Enplus đưa ra.

  • Bước 6: Hành động khắc phục

Với những tổ chức, doanh nghiệp có tiến hành các hành động khắc phục trong thời gian được quy định cũng như báo cáo lại cho tổ chức chứng nhận Enplus để sửa chữa tốt những điểm chưa được tuân thủ theo.

  • Bước 7: Cấp chứng chỉ ENplus

Tổ chức, doanh nghiệp tiến hành cấp chứng nhận Enplus cho tổ chức, doanh nghiệp sau khi kiểm tra một cách chắc chắn tổ chức, doanh nghiệp đã hoàn thành được các khắc phục hồ sơ theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

  • Bước 8: Đánh giá giám sát định kỳ

Trong 3 năm hiệu lực chứng nhận tổ chức, doanh nghiệp của bạn sẽ tiến hành trải qua 2 cuộc đánh giá giám sát định kỳ để duy trì hiệu lực của giấy chứng nhận Enplus.

  • Bước 9: Tái chứng nhận ENplus

Doanh nghiệp tái đánh giá chứng nhận ENplus sau 3 năm khi chứng chỉ hết hiệu lực, quy trình tái đánh giá chứng nhận lặp lại tương tự như các bước trên.

CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ ENPLUS?

Giấy chứng nhận Enplus được thực hiện và có giá trị trong vòng 3 năm và thường bao gồm những loại chi phí như sau:

  • Chi phí thử nghiệm sản phẩm
  • Chi phí đánh giá tài liệu và hiện trường cơ sở
  • Chi phí đánh giá giám sát

chứng nhận enplus

Với những loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ có mức chi phí chứng nhận Enplus khác nhau và phụ thuộc vào quy mô, địa điểm và yêu cầu của mỗi doanh nghiệp.

LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP CÓ CHỨNG NHẬN ENPLUS

Với việc các tổ chức, doanh nghiệp của bạn đạt được giấy chứng nhận Enplus cho sản phẩm viên nén gỗ. Doanh nghiệp của bạn có thể đạt được những lợi ích như sau:

Việc tổ chức, doanh nghiệp của bạn đạt được giấy chứng nhận Enplus có thể giúp đáp ứng được các yêu cầu một cách nghiêm ngặt theo đúng bộ tiêu chuẩn Enplus. Tổ chức, doanh nghiệp thực hiện mở rộng thị trường kinh doanh và mang lại doanh thu và lợi nhuận trong tương lai.

Việc có được giấy chứng nhận Enplus có thể giúp gia tăng được sự tin cậy cho thương hiệu của công ty đồng thời người tiêu dùng cũng có thể có được niềm tin về sản phẩm trong quá trình sản xuất sản phẩm của Doanh Nghiệp. Bên cạnh đó chúng cũng có thể thực hiện được trách nhiệm của doanh nghiệp mình đối với môi trường và xã hội.

chứng nhận enplus

Đảm bảo nguồn gốc sản phẩm: Tổ chức, Doanh nghiệp của bạn có được giấy chứng nhận Enplus có thể xác minh được nguồn gốc viên nén gỗ được sản xuất ra. Việc này có thể giảm thiểu rủi ro tiếp cận với các nguồn cung cấp viên nén gỗ bất hợp pháp

TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN ENPLUS NÀO UY TÍN ?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều tổ chức đánh giá chứng nhận Enplus. Intercert Việt Nam là tổ chức Quốc tế uy tín được được khá nhiều tổ chức hiện nay chọn lựa.

chứng nhận enplus

Với hơn 10 năm hoạt động trên thế giới giúp các doanh nghiệp đạt được giấy chứng nhận Enplus thành công hơn trong kinh doanh. Với việc tổ chức, doanh nghiệp đạt được giấy chứng nhận Enplus thì Intercert Việt Nam đã có cơ hội tư vấn cho các doanh nghiệp về sản xuất, chế biến gỗ và nhận nhiều đánh giá tích cực từ các khách hàng.

Để được tư vấn cụ thể hơn về chứng chỉ cũng nhận hướng dẫn từ chuyên gia, doanh nghiệp có thể liên hệ qua thông tin sau đây:

  • Hotline: 0969 555 610
  • Email: sales@intercertvietnam.com
  • Website:https://intercertvietnam.com/
  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Chứng Nhận ISO 14064:2018 – Kiểm Kê Khí Nhà Kính

Hiện nay việc phát thải khí nhà kính quá mức đã khiến môi trường sống...

Chứng Nhận UN MARK – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa Quốc tế cũng như trong nước có nhiều...

Chứng Nhận Carb P2 – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Với mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tại Mỹ kiểm soát...

Chứng Nhận PEFC – Chứng Chỉ Công Nhận Quốc Tế

Trong những bộ tiêu chuẩn về rựng hiện nay thì PEFC là một tiêu chuẩn...

Tư vấn GRS [Chi phí trọn gói & Chứng chỉ Quốc tế]

Tư vấn GRS là hoạt động đào tạo nhận thức tiêu chuẩn và hướng dẫn...

Chứng nhận RDS: Tiêu Chuẩn Lông Vũ Có Trách Nhiệm

Bộ tiêu chuẩn RDS về Tiêu chuẩn Lông vũ có trách nhiệm hiện nay được...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá