Chứng Nhận BRC Food – Chứng chỉ Hiệu lực Quốc tế

Chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu hiện nay đang bị đe dọa bởi những vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc này diễn ra ngày càng nghiêm trọng khiến các quốc gia phải có những biện pháp nhằm kiểm soát và nâng cao An toàn Vệ sinh Thực phẩm bảo vệ người tiêu dùng. Bộ tiêu chuẩn BRC Food là một trong những bộ tiêu chuẩn bài bản và tiên tiến nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp thực phẩm áp dụng nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm từ nhà sản xuất đến bàn ăn của người tiêu dùng.

TIÊU CHUẨN BRC FOOD LÀ GÌ ?

BRC được viết tắt bởi British Retail Consortium đây là Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc được thành lập từ năm 1992 bao gồm các nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm hàng hóa.

chứng nhận BRC FOOD
chứng nhận BRC Food

Bộ tiêu chuẩn BRC được Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc ban hành từ năm 1998 gọi tắt là BRC Food. Bộ tiêu chuẩn này có đưa ra các yêu cầu cho các đơn vị, tổ chức trong chuỗi cung ứng thực phẩm cần đáp ứng đúng theo việc đảm bảo Vệ sinh An toàn Thực Phẩm. Đây là tiêu chuẩn quốc tế có tính chất tự nguyện được dùng cho quá trình đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống an toàn thực phẩm của một tổ chức.

Trải qua 8 phiên bản từ khi ra đời cho đến nay thì phiên bản mới nhất là phiên bản BRC version 9 được ban hành vào tháng 8/2022 là phiên bản mới nhất hiện nay, trong đó có một số sửa đổi và bổ sung so với phiên bản cũ.

Tư vấn ngay

CHỨNG NHẬN BRC FOOD LÀ GÌ ?

Chứng nhận BRC Food hay (BRC Certification) chính là hoạt động đánh giá chứng nhận do tổ chức chứng nhận BRC có thẩm quyền tiến hành thực hiện. Giấy chứng nhận BRC Food có nhằm đánh giá sự phù hợp của Hệ thống An toàn Thực phẩm của doanh nghiệp.

chứng nhận brc food
chứng nhận brc food

Giấy chứng nhận BRC hay chứng chỉ BRC (BRC Certificate) là bằng chứng chứng minh tổ chức, doanh nghiệp đã hoàn thành đánh giá chứng nhận và được cấp bởi tổ chức chứng nhận BRC có thẩm quyền và được công nhận trên toàn thế giới.

ĐỐI TƯỢNG CHỨNG NHẬN BRC FOOD

Bộ tiêu chuẩn BRC Food được thiết kế một cách phù hợp với mọi tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu.

Không phân biệt quy mô và loại hình doanh nghiệp. Tất cả đều có thể được đăng ký chứng nhận BRC Food để có thể đánh giá được sự phù hợp với Hệ thống An toàn Thực phẩm.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN BRC FOOD

Doanh nghiệp của bạn cần tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn BRC Food với một số lý do đơn giản như sau:

1. Về mặt quản lý doanh nghiệp

  • BRC giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm một cách hiệu quả nhất.
  • Bộ tiêu chuẩn BRC có thể ngăn ngừa và giảm thiểu loại bỏ rủi ro trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm.
  • Việc có tiêu chuẩn BRC có thể giúp kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ

chứng nhận brc food

2. Về mặt thị trường

  • BRC có thể tuân thủ tốt các yêu cầu về mặt pháp lý trong ngành công nghiệp thực phẩm.
  • Giấy chứng nhận BRC có thể giúp chứng minh được sản phẩm và hàng hóa của doanh nghiệp có thể đảm bảo được chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • BRC có thể giúp gia tăng được long tin của khách hàng và đối tác với những sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất ra.
  • Tiêu chuẩn BRC giúp nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm
  • Bộ tiêu chuẩn BRC giúp doanh nghiệp giảm thiểu được các rào cản thương mại và dễ dàng xuất khẩu thực phẩm sang thị trường nước ngoài

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN BRC VERSION 9

Để có thể giúp tổ chức, doanh nghiệp của bạn có được giấy chứng nhận một cách nhanh chóng thì doanh nghiệp sẽ thường trải qua quy trình chứng nhận BRC như sau:

Bước 1: Đăng ký chứng nhận BRC

Doanh nghiệp của bạn tiến hành xin đăng kí đánh giá chứng nhận BRC với tổ chức có thẩm quyền. Bản đăng kí hồ sơ sẽ bao gồm thông tin đầy đủ về công ty và phạm vi đánh giá BRC Food

Bước 2: Ký kết hợp đồng và chuẩn bị đánh giá BRC

Tổ chức chứng nhận của bạn cần tiến hành kí kết hợp đồng đánh giá chứng nhận với tổ chức đánh giá sau khi đã thống nhất và đồng ý đôi bên. Tổ chức chứng nhận BRC Food sẽ chuẩn bị kế hoạch cho việc đánh giá chính thức

chứng nhận BRC FOOD
chứng nhận BRC FOOD

Bước 3: Đánh giá giai đoạn 1 (Stage 1 Audit)

Giai đoạn này tổ chức chứng nhận BRC sẽ tiến hành đến doanh nghiệp đánh giá rà soát hệ thống Tài liệu BRC của doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cần đưa ra những bằng chứng về tất cả các khía cạnh về Hệ thống An toàn thực phẩm theo yêu cầu của tổ chức chứng nhận.

Bước 4: Đánh giá giai đoạn 2 (Stage 2 Audit)

Chuyên gia tiến hành đánh giá tại hiện trường nhà máy để tiến hành đánh giá hiện trạng cũng như phỏng vấn trực tiếp cho các nhân viên làm việc tại nhà máy. Sau buổi đánh giá lần 2 này thì một bản báo cáo đánh giá sẽ được gửi tới doanh nghiệp trong đó có đưa ra những điểm chưa phù hợp với doanh nghiệp. Tổ chức, doanh nghiệp phải có nghĩa vụ khắc phục những điểm này trong thời gian quy định.

Bước 5: Cấp chứng chỉ BRC có hiệu lực trong vòng trong vòng 6 tháng hoặc 12 tháng

Sau khi căn cứ vào mức độ tuân thủ của doanh nghiệp và tổ chức chứng nhận BRC tiến hành cấp chứng chỉ cho doanh nghiệp nếu như đã hoàn thành xong các điểm không phù hợp.

Giấy chứng nhận BRC được chia ra làm 5 cấp độ khác nhau

cấp độ AA (cấp cao nhất), A, B, C, D – Tùy thuộc vào số lượng và mức độ nghiêm trọng của các lỗi không phù hợp được tìm thấy trong quá trình đánh giá. Đối với các cuộc kiểm tra không báo trước, biểu tượng + được thêm vào bên cạnh xếp loại đánh giá. Chứng chỉ AA, A và B có hiệu lực trong vòng 12 tháng, chứng chỉ loại C chỉ có hiệu lực 6 tháng. Nếu đánh giá chứng nhận loại D thì không được cấp chứng nhận.

Bước 6: Tái chứng nhận sau 6 tháng hoặc 12 tháng

Tùy vào quy định của tổ chức thì sau 6 tháng hoặc 12 tháng hết hiệu lực doanh nghiệp vẫn có mong muốn duy trì giấy chứng nhận thì cần xin đăng kí đánh giá lại. Cuộc đánh giá lại sẽ được tiến hành tương tự như cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ cấp lại sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng hoặc 12 tháng tùy vào xếp loại đánh giá.

Tư vấn ngay

ĐIỀU KIỆN ĐỂ HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN BRC

Tiêu chuẩn BRC Food là một tiêu chuẩn cao cấp trong ngành thực phẩm. Chính vì thế các yêu cầu thực hiện hoàn thành đánh giá chứng nhận BRC cũng khá cao. Chúng tôi xin đưa ra những điều kiện để hoàn thành đánh giá chứng nhận BRC cho bạn tham khảo.

1. Đảm bảo tiến độ đánh giá chứng nhận theo lịch đã hẹn

Để nắm rõ được kế hoạch đánh giá chứng nhận BRC thì tổ chức chứng nhận BRC sẽ gửi thông báo về lịch đánh giá chứng nhận cho doanh nghiệp của bạn. Tổ chức của bạn cũng cần phải chuẩn bị thời gian cũng như xắp xếp công việc cho thật sự phù hợp nhằm đảm bảo tốt cho cuộc đánh giá diễn ra theo đúng như tiến độ đề ra.

chứng nhận brc food

2. Phổ biến về tiêu chuẩn và cuộc đánh giá cho toàn bộ nhân viên

Bộ tiêu chuẩn BRC là một bộ tiêu chuẩn khá khó. Để đạt được chứng nhận BRC thì toàn bộ cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp sẽ tiến hành tham gia vào quá trình đánh giá chứng nhận BRC. Những nhân viên thuộc bộ phận chuyên trách cần hiểu được kế hoạch đánh giá một cách cụ thể nhất.

3. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu, quy trình

Trong quá trình đánh giá chính thức thì tổ chức đánh giá BRC sẽ tiến hành rà soát một cách chi tiết hồ sơ, tài liệu và hệ thống quy trình biểu mẫu có liên quan đến hệ thống Quản lý chất lượng của doanh nghiệp bạn. Đầu tiên doanh nghiệp của bạn cần thiết phải hoàn thiện những thông tin và chuẩn hóa thành dạng văn bản cho toàn bộ doanh nghiệp của mình.

4. Hoàn thiện cơ sở vật chất

Bên cạnh hệ thống tài liệu BRC có tiến hành rà soát cơ sở hiện trạng nhà máy và nhà xưởng cũng là yếu tố khá quan trọng nhằm chứng minh cho sự tuân thủ của doanh nghiệp. Chính vì thế mà tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần phải chuẩn bị và kiểm tra lại tất cả các hiện trạng thiết bị máy móc cùng khu vực vận hành sản xuất. đồng thời khắc phục những điểm thiếu sót để sẵn sàng cho ngày đánh giá chứng nhận.

CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ BRC?

Xét về chi phí chứng nhận BRC sẽ tùy thuộc vào từng quy mô, phạm vi và địa điểm của doanh nghiệp đó. Mỗi loại sẽ có một mức chi phí khác nhau tuy nhiên về cơ bản thì mức chi phí chứng nhận BRC trong vòng 6 tháng đến 12 tháng sẽ thường có như sau:

  • Chi phí đánh giá & xem xét tài liệu Giai đoạn 1
  • Chi phí đánh giá chính thức & viết báo cáo Giai đoạn 2
  • Chi phí đăng ký dấu công nhận

CHỨNG NHẬN KOSHER Ở ĐÂU UY TÍN 

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty đánh giá, chứng nhận Kosher trong đó Intercert Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Intercert đã có 15 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và đạo tạo doanh nghiệp các chứng chỉ quản lý, trong đó có tiêu chuẩn Kosher ở trên 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Intercert Việt Nam hội tụ những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm, chuyên môn trong đào tạo, đánh giá chất lượng tại các đơn vị trong và ngoài nước. Đến với Intercert, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết, cụ thể về chứng chỉ, từ đó nhanh chóng đạt được chứng chỉ để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hiện tại và trong tương lai.

Nhận Báo Phí Ưu Đãi

Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:

  • Hotline: 0969 555 610
  • Email: sales@intercertvietnam.com
  • Website:https://intercertvietnam.com/
  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trên đây là toàn bộ thông tin về hệ thống quản lý chất lượng Kosher. Hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin về tiêu chuẩn này và có thêm kinh nghiệm để triển khai cũng như xây dựng hệ thống thành công, hỗ trợ tốt cho hoạt động sàn xuất, kinh doanh.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Chứng Nhận ISO 14064:2018 – Kiểm Kê Khí Nhà Kính

Hiện nay việc phát thải khí nhà kính quá mức đã khiến môi trường sống...

Chứng Nhận UN MARK – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa Quốc tế cũng như trong nước có nhiều...

Chứng Nhận Carb P2 – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Với mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tại Mỹ kiểm soát...

Chứng Nhận Enplus – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Hiện nay thị trường nhiên liệu chất đốt đang cực kì phát triển nhất là...

Chứng Nhận PEFC – Chứng Chỉ Công Nhận Quốc Tế

Trong những bộ tiêu chuẩn về rựng hiện nay thì PEFC là một tiêu chuẩn...

Tư vấn GRS [Chi phí trọn gói & Chứng chỉ Quốc tế]

Tư vấn GRS là hoạt động đào tạo nhận thức tiêu chuẩn và hướng dẫn...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá