Chứng nhận Kosher – Chứng chỉ Hiệu lực Quốc tế

Thị trường thực phẩm dành cho người Do Thái trên thế giới chứng kiến sự phát triển mạnh trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt là thị  trường Mỹ và Châu Âu có số lượng người Do Thái lớn nên nhu cầu thực phẩm theo chuẩn Kosher lại càng tăng theo từng năm. Chứng nhận KOSHER là bằng chứng chứng minh sản phẩm thực phẩm của doanh nghiệp phù hợp với luật ăn kiêng của người Do Thái.

TIÊU CHUẨN KOSHER LÀ GÌ ?

Tiêu chuẩn Kosher là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho người Do Thái. Những người Do Thái họ có lối ăn uống riêng theo đạo luật của người Do Thái. Các luật lệ ăn uống này được gọi kashrus và dược viết khá chi tiết trong các sách kinh thánh của họ.

tiêu chuẩn kosher,
tiêu chuẩn kosher, chứng nhận kosher

Theo nghiên cứu thì người Do Thái thì “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về chế độ ăn uống theo đạo luật của người Do Thái.

CHỨNG NHẬN KOSHER ĐƯỢC HIỂU NHƯ NÀO ?

Giấy chứng nhận KOSHER (KOSHER Certification) chính là hoạt động đánh giá cấp chứng nhận Kosher do tổ chức chứng nhận Kosher có thẩm quyền thực hiện nhằm đánh giá được sự phù hợp của chuỗi cung ứng thực phẩm phải phù hợp với luật của người Do Thái.

Giấy chứng nhận Kosher được coi là bằng chứng chứng minh sản phẩm thực phẩm của doanh nghiệp sản xuất ra đảm bảo an toàn và phù hợp với luật ăn kiêng của người Do Thái.

TẠI SAO THỰC PHẨM LẠI CẦN CHỨNG NHẬN KOSHER ?

Hiện nay thị trường thực phẩm thế giới đang đối mặt với nạn ô nhiễm do thực phẩm bẩn. Việc này khiến suy giảm niềm tin đối với các thực phẩm người tiêu dùng mua sắm.

Theo thống kê thị trường tiêu dùng của người Do Thái trên toàn cầu khoảng 30 triệu người và họ chỉ ăn uống theo luật Kosher. Nhóm người này bao gồm người Do Thái, người Hồi giáo hay nhóm người ăn chay và quan tâm đến sức khỏe của mình. Chính vì thế đây là một thị trường tiềm năng cho các nhà sản xuất thực phẩm hướng đến.

chứng nhận kosher
chứng nhận kosher

Chứng nhận Kosher công nghiệp sẽ đưa ra những lợi ích kinh tế, phương pháp theo dõi và giải quyết vấn đề toàn cầu hóa. Chứng nhận này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được hàng thực phẩm theo quy định kosher và chứng thực về nguồn gốc một cách thiết thực.

ĐỐI TƯỢNG NÊN ÁP DỤNG CHỨNG NHẬN KOSHER 

Có thể thấy được giấy chứng nhận Kosher đã được áp dụng và sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong các tổ chức sản xuất phân phối thực phẩm hiện nay. Không phân biệt quy mô cũng như số lượng lao động và sản phẩm thực phẩm sản xuất. Những doanh nghiệp có thể được kể đến như sau:

  • Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm,
  • Các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đóng gói bao bì có tiếp xúc với thực phẩm (non-food).
  • Các doanh nghiệp chế biến, đóng gói thực phẩm

LỢI ÍCH CỦA TIÊU CHUẨN KOSHER

Một khi doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đạt được giấy chứng nhận Kosher có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được nhiều lợi ích như sau:

Đối với các Doanh Nghiệp thực phẩm:

Giấy chứng nhận Kosher giúp doanh nghiệp chứng minh sản phẩm của mình đáp ứng được các yêu cầu của Tiêu chuẩn Kosher từ đó giúp làm hài lòng người tiêu dùng sử dụng thực phẩm Kosher trên toàn thế giới.

Nhờ có giấy chứng nhận Kosher có thể giúp bạn gia tăng được uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu và gia tăng doanh số trong dài hạn.

Tạo điều kiện một cách thuận lợi trong việc ký kết cũng như giao thương với các nước trên thế giới nhất là với các thị trường xuất khẩu tiềm năng như Mỹ, Đức, Châu Âu.

Khi được cấp giấy chứng nhận Kosher đồng nghĩa với việc biểu tượng tiêu chuẩn Kosher trên bao bì sẽ giúp gia tăng được lòng tin của khách hàng nhất là nhóm người ăn uống thực phẩm Kosher.

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN KOSHER CHO DOANH NGHIỆP THỰC PHẨM

Để giúp cho doanh nghiệp đạt được giấy chứng nhận Kosher một cách tốt nhất chúng tôi xin chia sẻ đến bạn về quy trình cấp chứng nhận Kosher cho Doanh Nghiệp thực phẩm một cách bài bản nhất như sau:

  • Bước 1: Đăng ký chứng nhận Kosher

Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần khai báo các thông tin theo đúng yêu cầu của tổ chức chứng nhận Kosher có thẩm quyền. Tổ chức này sẽ kiểm tra thông tin đăng kí của doanh nghiệp và lên kế hoạch soạn hợp đồng đánh giá gửi doanh nghiệp.

  • Bước 2: Mô tả sản phẩm Kosher

Tổ chức, doanh nghiệp dựa vào đơn đăng kí đánh giá chứng nhận đó cần phải mô tả rõ sản phẩm cần chứng nhận Kosher một cách chi tiết nhất. Cần liệt kê rõ rang các nguyên liệu và thành phần cũng như quy trình sản xuất sản phẩm rồi gửi cho tổ chức chứng nhận Kosher để tiến hành đăng kí dánh giá.

  • Bước 3 : Xác minh sản phẩm Kosher

Về phía tổ chức đánh giá cần phải xem xét sản phẩm có thuộc phạm vi chứng nhận Kosher hay không và phản hồi cho doanh nghiệp.

  • Bước 4 : Chuẩn bị chứng nhận

Tổ chức chứng nhận kí kết hợp đồng đánh giá với doanh nghiệp. Hợp đồng này chốt thống nhất phạm vi đánh giá, và thời gian dự kiến cho cuộc đánh giá chính thức tại doanh nghiệp

  • Bước 5: Đánh giá hồ sơ, quy trình sản xuất thực phẩm Kosher

Tổ chức chứng nhận Kosher cần phải xem xét lại hệ thống tài liệu và hồ sơ cũng như các quy trình sản xuất thực phẩm Kosher của doanh nghiệp bạn.

  • Bước 6: Đánh giá thực tế cơ sở

Hiện nay tổ chức chứng nhận cũng như đánh giá thực tế các cơ sở vật chất mà doanh nghiệp đã trực tiếp sản xuất thực phẩm Kosher của doanh nghiệp. Trong đó có tiến hành các cuộc phỏng vấn cũng như xem xét lại hiện trường nhà xưởng.

  • Bước 7: Hành động khắc phục

Sau khi báo cáo đánh giá được đưa ra thì doanh nghiệp của bạn cần phải khắc phục hết các điểm không phù hợp trong thời gian quy định của tổ chức đánh giá.

quy trình chứng nhận kosher
quy trình chứng nhận kosher
  • Bước 7: Cấp chứng chỉ Kosher

Theo đó thì tổ chức chứng nhận được cấp chứng chỉ Kosher sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm cho doanh nghiệp sau khi tiến hành kiểm tra và chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đã hoàn thành được các hành động khắc phục theo các yêu cầu cụ thể.

  • Bước 9: Tái chứng nhận Kosher

Một khi tổ chức, doanh nghiệp của bạn tiến hành đánh giá chứng nhận Kosher sau 1 năm khi hết hiệu lực chứng nhận. Quy trình tái đánh giá chứng nhận sẽ lắp lại tương tự như các bước trên.

DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO ĐÁNH GIÁ KOSHER

Để việc đánh giá chứng nhận Kosher cho doanh nghiệp được diễn ra tốt đẹp thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những công việc như sau:

1. Đảm bảo tiến độ đánh giá chứng nhận theo lịch đã hẹn: Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần phải chuẩn bị về mặt thời gian cho việc sắp xếp công việc sao cho phù hợp nhằm đảm bảo cho cuộc đánh giá được diễn ra theo đúng tiến độ.

2. Phổ biến về tiêu chuẩn và cuộc đánh giá cho toàn bộ nhân viên: Để đạt được chứng nhận Kosher thì tổ chức, doanh nghiệp cần hiểu được tiêu chuẩn Kosher là gì ? Nhân viên các phòng ban cũng cần được thông báo về thời gian đánh giá, phạm vi đánh giá và vai trò trách nhiệm của từng phòng ban.

3. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu, quy trình: Với quá trình đánh giá chính thức này thì tổ chức chứng nhận cũng sẽ tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ, hệ thống tài liệu cũng như các quy trình có liên quan đến Hệ thống Quản lý và xác minh cũng như kiểm tra tính chất hợp nhất của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số hồ sơ, tài liệu chính Doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Hồ sơ pháp lý đăng ký hoạt động của Doanh nghiệp
  • Hồ sơ chứng minh phạm vi đăng ký chứng nhận của Doanh nghiệp
  • Chính sách nguyên vật liệu
  • Mục tiêu an toàn thực phẩm
  • Sổ tay thực hành sản xuất KOSHER
  • Các quy trình thực hiện
  • Các biểu mẫu áp dụng
  • Hồ sơ đánh giá nội bộ

Hoàn thiện cơ sở vật chất: Việc doanh nghiệp cần chuẩn bị cho cuộc đánh giá chứng nhận chính là rà soát lại hiện trạng của doanh nghiệp và trang thiết bị máy móc cùng các khu vực vận hành sản xuất, khắc phục những thiếu sót để sẵn sàng cho ngày đánh giá chứng nhận.

chứng nhận kosher
chứng nhận kosher

CHI PHÍ CẤP CHỨNG CHỈ KOSHER?

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau cũng sẽ có một loại chi phí cấp giấy chứng nhận Kosher khác nhau tùy theo quy mô, phạm vi, địa điểm đánh giá và những yêu cầu khác. Theo nghiên cứu thì giấy chứng nhận Kosher sẽ có giá trị trong vòng 1 năm và thường bao gồm các khoản phí sau:
  • Chi phí đánh giá hồ sơ tài liệu
  • Chi phí đánh giá chính thức và viết báo cáo
  • Chi phí chứng nhận
Để được đánh giá chứng nhận Kosher một cách tốt nhất tổ chức, doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với Chúng Tôi để được nhận báo giá cụ thể với nhiều ưu đãi

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHỨNG NHẬN KOSHER

Để giúp doanh nghiệp của bạn được thuận tiện và nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận Kosher thì chúng tôi xin chia sẻ những câu hỏi thường gặp cho bạn tham khảo.

Tiêu chuẩn Kosher có phải chỉ dành cho người Do Thái ? 

Điều này là sai: Không phải tất cả người Do Thái đều tuân thủ thực phẩm Kosher. Ngoài ra những người ngoài tộc người Do Thái hoàn toàn có thể ăn uống theo đạo luật này.
Ví dụ, một số loại nước giải khát là Kosher và mọi người thuộc mọi thành phần và tôn giáo đều có thể uống chúng.

Quy mô như thế nào có thể chứng nhận theo tiêu chuẩn KOSHER?

Bộ tiêu chuẩn Kosher khá phù hợp cho mọi tổ chức/ doanh nghiệp có hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm một cách phù hợp nhất theo đạo luật ăn kiêng của người Do Thái. Chính vì thế mà bất kể doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hay nhỏ đều có thể chứng nhận được Kosher.

Các ký hiệu trên nhãn chứng nhận KOSHER thể hiện điều gì?

Chứng nhận Kosher có trên bao bì của bất kỳ sản phẩm nào được coi là Kosher:
  • Theo quy định thì Chữ “K” có nghĩa là chứng nhận kosher. ếu chữ “K” nằm trong một vòng tròn, điều đó có nghĩa là công ty OK Kosher Certification (một trong 5 cơ quan chứng nhận Kosher lớn nhất Hoa Kỳ) đã phê duyệt sản phẩm là Kosher.
  • Theo đó thì nếu chữ “D” sau chữ “K” chứng tỏ chúng có nghĩa là sản phẩm có sữa hoặc thiết bị chế biến xử lý thực phẩm này cũng xử lý sữa. Các quy tắc đối với các sản phẩm từ sữa được áp dụng khi bạn ăn món đó. Ví dụ, bạn không thể ăn nó với thịt.
  • Từ “Pareve” hoặc “Parve” sau biểu tượng kosher có nghĩa là nó trung tính — không phải sữa hoặc thịt, nhưng vẫn là Kosher. Chữ “U” trong một vòng tròn có nghĩa tương tự.
  • Chữ “P” có nghĩa là sản phẩm phù hợp với lễ Passover của người Do Thái, ngày có luật ăn kiêng riêng.

CHỨNG NHẬN KOSHER Ở ĐÂU UY TÍN 

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty đánh giá, chứng nhận Kosher trong đó Intercert Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Intercert đã có 15 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và đạo tạo doanh nghiệp các chứng chỉ quản lý, trong đó có tiêu chuẩn Kosher ở trên 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Intercert Việt Nam hội tụ những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm, chuyên môn trong đào tạo, đánh giá chất lượng tại các đơn vị trong và ngoài nước. Đến với Intercert, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết, cụ thể về chứng chỉ, từ đó nhanh chóng đạt được chứng chỉ để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hiện tại và trong tương lai.

Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:

  • Hotline: 0969 555 610
  • Email: sales@intercertvietnam.com
  • Website:https://intercertvietnam.com/
  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Trên đây là toàn bộ thông tin về hệ thống quản lý chất lượng Kosher. Hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin về tiêu chuẩn này và có thêm kinh nghiệm để triển khai cũng như xây dựng hệ thống thành công, hỗ trợ tốt cho hoạt động sàn xuất, kinh doanh.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Chứng Nhận ISO 14064:2018 – Kiểm Kê Khí Nhà Kính

Hiện nay việc phát thải khí nhà kính quá mức đã khiến môi trường sống...

Chứng Nhận UN MARK – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa Quốc tế cũng như trong nước có nhiều...

Chứng Nhận Carb P2 – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Với mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tại Mỹ kiểm soát...

Chứng Nhận Enplus – Chứng Chỉ Công Nhận Toàn Cầu

Hiện nay thị trường nhiên liệu chất đốt đang cực kì phát triển nhất là...

Chứng Nhận PEFC – Chứng Chỉ Công Nhận Quốc Tế

Trong những bộ tiêu chuẩn về rựng hiện nay thì PEFC là một tiêu chuẩn...

Tư vấn GRS [Chi phí trọn gói & Chứng chỉ Quốc tế]

Tư vấn GRS là hoạt động đào tạo nhận thức tiêu chuẩn và hướng dẫn...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải bảng giá